Nàng nào đau đầu vì tóc bết nhiều dầu thì đừng bỏ qua 7 mẹo đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Để giảm tình trạng tóc dầu, nàng hãy áp dụng những phương pháp đơn giản sau.

Đắp mặt nạ cho tóc

Cách này giúp giảm tình trạng tóc bóng nhờn, bạn có thể thực hiện bằng cách chuẩn bị 1/2 cốc sữa chua tự nhiên trộn với 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa giấm táo. Sau đó, thoa hỗn hợp lên chân tóc chờ 10-15 phút rồi gội sạch đầu bằng nước sạch. Phương pháp này giúp giảm dầu thừa trên tóc khá tốt.

Toc-hay-bi-bet-nhieu-dau-thi-nang-nen-doc-bai-nay-3-1678098617-113-width1024height682

Tránh gội đầu bằng nước ấm

Bạn có biết rằng sử dụng nước ấm để gội đầu có thể góp phần làm cho tóc bị dầu hơn? Do đó, để giảm vấn đề tóc bết, dầu thì hãy tránh gội đầu bằng nước ấm để giảm sản xuất dầu trên da đầu. Khi gội đầu, bạn nên sử dụng nước ở nhiệt độ bình thường sẽ tốt hơn.

Tránh các sản phẩm dành cho tóc có chứa silicon và dầu

Các sản phẩm có chứa silicone và dầu có ưu điểm trong việc giúp mái tóc của các bạn gái trở nên mềm mượt và hạn chế tình trạng tóc xơ rối. Hai chất này cũng giúp phủ lên tóc để làm cho tóc bóng mượt. Tuy nhiên silicone và dầu có trong các sản phẩm dành cho tóc góp phần tích tụ và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, da sẽ dễ bị dầu và dễ lên mụn hơn.

Đừng thường xuyên chạm vào tóc

Nếu tay chạm vào tóc nhiều sẽ tạo cơ hội cho chất bẩn tiếp xúc tóc hơn. Ngoài ra, việc chạm tay vào tóc sẽ kích thích da đầu tiết nhiều dầu hơn trước.

Toc-hay-bi-bet-nhieu-dau-thi-nang-nen-doc-bai-nay-2-1678098617-4-width1000height667

Khi tóc bị bết và dầu nhiều thì nàng hãy áp dụng ngay những cách trên đây. Các phương pháp này có hiệu quả đối với những người tóc bị dầu liên tục. Hãy chú ý gội đầu 2-3 lần mỗi ngày, trong một số tình trạng cấp bách có thể dùng dầu gội khô nhưng không nên lạm dụng vì nó có thể kích thích dầu tiết ra nhiều hơn.

Tránh gội đầu thường xuyên

Giảm gội đầu thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng tóc bết khá tốt vì gội đầu hàng ngày sẽ khiến da đầu bị khô dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để giảm tình trạng khô da đầu. Đôi khi tuyến này tiết ra quá nhiều dầu khiến cho tóc nhiều dầu hơn trước và tóc bết hơn trước.

Giảm sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Sản phảm dưỡng tócc mỏng và dễ gãy thường làm cho tóc bết rít và bẩn nhanh hơn nếu sử dụng không đúng cách. Cách trị tóc dầu bết dính này là bạn chỉ nên sử dụng dầu dưỡng tóc khoảng 2 lần/tuần, khi xịt dưỡng tóc chỉ cần dùng một lượng nhỏ và để cách xa lọn tóc. 

Chải tóc ít hơn - dùng lược thường 

Chải tóc quá nhiều hoặc chạm vào da đầu nhiều sẽ khiến nang tóc hoạt động nhiều hơn khiến tóc nhanh bị bẩn. Hãy giảm số lần chải tóc trong ngày, dùng lược thường thay cho lược vuông và tránh chạm lược vào da đầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link