Nắp chai bia có một điểm đặc biệt, nhấn vào là mở nắp dễ dàng, không cần dụng cụ

( PHUNUTODAY ) - Trong những bữa tiệc năm mới, nhiều người cảm thấy lúng túng khi không có dụng cụ mở bia.

Cách mở bia dễ dàng, không cần dụng cụ

Thực tế, có một phương pháp đơn giản để mở nắp chai bia. Đó chính là ở phần nắp của chai. Nắp chai được thiết kế để kín chặt, tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài chai.

Điều này khiến việc mở chai bia trở nên khó khăn. Tương tự như việc mở một hộp, một số người sử dụng phương pháp gõ nhẹ vào đáy chai.

chia-khoa-20493263

Trong thực tế, hành động này giúp không khí từ dưới chạm vào phần trên của chai, tạo ra sự chênh lệch áp suất và khiến nắp di chuyển. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho chai bia, nhưng không nên gõ trực tiếp vào đáy chai, vì chai quá dài sẽ không hiệu quả như với lon.

Quanh nắp chai, có một lớp vòng nhựa kín giúp chai được đậy chặt. Do đó, bạn có thể sử dụng một bật lửa để đốt sưởi miệng chai trong vài giây. Khi đó, một lượng không khí sẽ tiếp xúc với bên trong chai, và bạn chỉ cần xoay nhẹ nắp chai để mở.

Sử dụng miệng của 2 chai chạm trực tiếp vào nhau

Trong trường hợp thiếu dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể lựa chọn phương pháp đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn. Tuy nhiên, cách này có thể gây vỡ miệng chai, làm hỏng bàn, do đó việc hạn chế sử dụng nó là tốt nhất.

Một cách khác là sử dụng lực tương hỗ để "chạm" miệng của hai chai bia vào nhau. Phương pháp này đơn giản, chỉ cần đặt một nắp chai lên trên nắp chai kia để tạo ra một trạng thái lên xuống, sau đó nhẹ nhàng chạm xuống một cách nhanh chóng. Phương pháp này tốn một chút công sức nhưng tương đối an toàn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn cầm chặt hai chai để tránh rủi ro.

23

Khui bia bằng muỗng

Để khui bia bằng muỗng bạn chỉ cần lưu ý chọn một chiếc muỗng cứng cáp, chắc chắn sau đó tiến hành như sau:

Lật ngửa chiếc muỗng lên sau đó đặt phần đầu muỗng vào bên dưới nắp chai bia. Bàn tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho chiếc muỗng, sau đó tiến hành cạy nắp bia. Tiếp tục lặp lại động tác trên xung quanh nắp bia đến khi nắp bật ra là được.

14-cach-khui-bia-khong-can-do-kh

Khui bia bằng đũa

Tương tự như dùng muỗng bạn cũng có thể dùng đũa để khui bia theo cách sau: Dùng phần to hơn của đũa đặt vào bên dưới nắp chai tương tự như cách khui bằng muỗng.Kế đến, bạn dùng tay còn lại nắm chặt cổ chai bia và dùng ngón cái làm điểm tựa cho đũa.Sau đó tiến hành bật mạnh đũa từ dưới lên là bạn đã khui được nắp bia một cách dễ dàng rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link