Người xưa dặn:Chiều cuối năm nhớ tắm 1 trong 2 loại nước này, vận xui tiêu tan, năm mới giàu có phát tài

( PHUNUTODAY ) - Đây là thứ nước tắm giúp đuổi vận xui mang lại may mắn cho năm mới mà người xưa truyền lại rất dễ thực hiện

Tắm không chỉ làm sạch cơ thể và thư giãn mà tắm đúng loại nước sẽ giúp xua tan vận xui, thanh lọc ám khí trên người. Đặc biệt nếu tắm bằng các loại nước tắm sau còn giúp xua tan vận xui rước tài lộc may mắn.

Hai loại nước tắm này đã trở thành hương vị của Tết cổ truyền từ nhiều đời nay. 

2-nuoc-tam-tai-loc-duoi-van-xui

Tắm nước lá mùi già (ngò già)

Hương thơm của lá mùi già là hương vị của Tết. Nhiều người chỉ cần ngửi thấy hương thơm của cây mùi già là nhớ ký ức Tết xưa. Trong Tết cổ truyền không thể thiếu việc tắm nước lá mùi già chiều cuối năm, trước khi giao thừa. Hương thơm nồi nước lá mùi thoang thoảng khắp nhà, bay ra ngoài ngõ. Nhà nhà người người tắm nước lá mùi già khi kết thúc công việc chuẩn bị cho Tết.Tắm xong nước lá mùi là than thản thư thái đón Tết sang. Bây giờ cuối tháng Chạp thì khắp ngõ phố đến nông thôn vẫn có những người bán cây mùi già.

Ở thủ đô Hà Nội hay các tỉnh thành miền Bắc, những cây mùi già vẫn được bán phổ biến dịp cuối năm. Nước lá mùi già gột rửa mọi điều của năm cũ, bỏ lại những thứ xui xẻo sau lưng. Lá mùi già có hương thơm đặc trưng được cho là giúp công dụng tẩy uế, xua đuổi tà khí, gột rửa những xui xẻo của năm cũ để giúp gia chủ đón một năm mới an lành.

tam-nuoc-la-mui-gia

Lá mùi già được cho là có công dụng xua đuổi tà ma tránh ma quỷ đeo bám. Bởi thế tắm nước mùi già còn được cho là giúp trẻ nhỏ không bị ốm, tránh giật mình quấy khóc, không bị "phải vía". 

Cuối năm, nông dân thường để cây mùi già ra hoa lấy hạt để vụ sau. Thân mùi già tỏa hương thơm được rửa sạch cho vào nấu nước tắm. Hương thơm mùi già len lỏi trong từng góc nhà xua đi những tà mà xú uế nhưng ô trước, đen đủi của năm cũ để ngôi nhà trong năm mới trở nên thanh sạch và may mắn hơn. 

Trong cây mùi già còn có lượng tinh dầu cao với công dụng giúp giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch da. Chính vì thế nấu nước lá mùi già để tắm giúp tinh thần thư thái, lưu hương thơm trên cơ thể, giúp xua đuổi vận xui đón một năm mới tốt lành, mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ, mong cầu một năm khỏe mạnh bình an. Hương thơm thảo mộc được cho là một trong những cách xua đuổi ma khí, thanh tẩy không gian. Do đó ông bà tổ tiên người Việt rất chú trọng nồi nước tắm đun từ lá mùi già vào dịp cuối năm. 

tam-muoi-duoi-vna-xui

Tắm nước muối biển xua đuổi vận xui

Muối biển là thứ gia vị quen thuộc và cũng là vật phẩm tâm linh hay được sử dụng trong văn hóa Việt Nam. Muối dùng để rắc vãi cô hồn, muối để thu hút năng lượng tài lộc thịnh vượng, muối để xả xui, muối xua đuổi tà ma, muối hút khử mùi hôi...

Muối được dùng nhiều trong phong thủy để xua đuổi vận đen khỏi gia chủ. Thế nên theo phong thủy khi bạn đặt bát muối ở trong nhà giúp xua đuổi năng lượng xấu, tẩy trừ ố trược trong không gian, thanh tẩy nhà cửa.

Ngoài ra bạn có thể rắc thêm muối ở quanh nhà để trừ ma. Muối cũng có thể mang ra pha loãng dùng để làm nước tắm để thanh tẩy cơ thể, giúp giải vận xui rủi. Người xưa không câu nệ những vật phẩm phong thủy và nghi thức phong thủy phiền hà mà chỉ cần tắm nước muối hoặc đặt bát muối ở trong nhà, giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực.

Nhiều khi gặp vận đen không biết từ đầu tới, người xưa thường dùng muối để hóa giải bằng cách đặt bát muối trong nhà, đặt đầu giường, ném muối qua vai, tắm nước muối....

Chính vì có hai loại nước tắm trên nên các cụ nói không nhất thiết phải mời thầy phong thủy, bởi không phải ai cũng có điều kiện, bạn chỉ cần chú ý 2 loại nước tắm trên cũng đã giúp đuổi vận xui tốt. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link