Đầu năm trồng loại cây độc lạ này mang lại cảm giác thanh xuân, tài lộc phơi phới lại cực kỳ xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây dễ trồng và rất hợp trồng vào lúc đầu năm để mang lại may mắn tài lộc

Trồng cây đầu năm là một phong tục tốt đẹp của người Việt. Tết trồng cây thể hiện sự vun đắp cho trái đất, mỗi cây xanh giúp cho thế giới ngày càng xanh tươi. Trồng cây bảo vệ sự xanh tươi của trái đất và thiên nhiên, bảo vệ môi trường, gia tăng màu xanh cho trái đất.

Trồng cây đầu năm theo góc nhìn phong thủy còn mang lại tài lộc may mắn, thu hút vận may. Trồng cây đầu năm còn là hành động thể hiện sự gieo trồng sự giàu có, gieo hạt sẽ lên mầm, mầm sẽ lên cây giống như gieo xuống phúc đức sẽ gặt về vận may phú quý.

Màu xanh non của cây cỏ cũng mang lại cho không gian nhà bạn không khí trong lành và biểu trưng cho sự tốt lành. 

mam-hat-chanh

Trong những cây trồng mùa xuân bạn có rất nhiều lựa chọn trong đó có cây cảnh phong thủy, cây hoa. Đặc biệt bạn có thể tạo ra một thú chơi mới cho bản thân và gia đình đó là trồng cây mầm từ các loại hạt: Các loại hạt phổ biến có trong dịp Tết như hạt chanh, hạt bưởi, hạt cam, các loại hạt rau mầm...

Trồng hạt chanh bưởi

Dịp Tết là lúc nhiều gia đình tích nhiều chanh, bưởi, cam để ăn cho đỡ ngán, giúp tăng cường tiêu hóa, đặc biệt tốt cho những ngày Tết ăn quá nhiều thực phẩm giàu calo.

gieo-hat-chanh

Do đó hãy gom lại những hạt chanh, bưởi, cam quýt rồi gieo vào chậu nhỏ. Những loại hạt này rất dễ lên mầm và lá mầm của chúng lại rất xanh tươi và có hương thơm đặc trưng. Đây cũng là những loại lá thường dùng để tạo hương thơm thanh tẩy và tắm rửa của người Việt.

Do đó gieo vài chậu hạt chanh, bưởi, cam quýt đặt chúng ở cửa sổ hoặc bàn làm việc trong mùa xuân mới sẽ mang lại màu sắc xanh tươi xinh đẹp, trang trí cho không gian, hưởng ứng tết trồng cây tốt lành.

Sau khi chúng lên cây bạn cũng có thể cắt lá để tắm hoặc gội đầu.

Trồng những chậu rau mầm

Rau mầm là một loại rau ăn ngon có thể làm rau sống, trộn salad... Rau mầm giàu dinh dưỡng lại chống ngán rất tốt. Ngày Tết khi có nhiều món ăn giàu calo thì ăn món salad rau mầm hoặc thêm chút rau mầm vào tô mì tôm, tô bún ăn sáng cũng rất ngon và giải ngán tốt, giúp bạn có một bữa ăn thú vị sau nhiều ngày Tết ngán với thịt mỡ, giò chả, nem rán, bánh chưng...

rau-mm-trong-dau-nam

Bạn có thể mua những túi hạt rau mầm tại cửa hàng rau để gieo vào những chậu, rổ nhỏ, đặt ở cửa sổ , ban công, chỉ 5 ngày sau là có thể có rau ăn. Những chậu rau mầm trong mùa xuân mang lại cảm giác tươi mới, phát triển lại cho bạn thêm loại rau ăn thú vị cho ngày đầu năm mới. 

Bởi thế ngoài việc tròng cay l

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link