Nắp chai bia có một điểm nhỏ, nhắm vào là bật nắp dễ dàng, phụ nữ cũng làm ngon ơ

14:38, Thứ sáu 25/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi không có dụng cụ mở, bạn vẫn có thể khui bia một cách dễ dàng bằng cách dùng các vật dụng đơn giản, sẵn có.

Cách mở bia không cần dụng cụ

Thực tế cho thấy, "cơ quan" nhỏ này rất dễ tìm. Nó nằm ngay trên nắp của chai bia. Để đậy kín chai bia, áp suất bên trong và bên ngoài chai cần phải tạo ra sự chênh lệch. Điều này chính là một trong những lý do khiến việc mở chai bia trở nên khó khăn. Giống như khi mở một hộp, một số người thường sử dụng cách gõ nhẹ vào đáy chai.

nap-chai-bia-co-mot-diem-nho-nha

Thực tế, hành động này giúp không khí phía dưới đáy chai tiếp xúc ngay lập tức, tạo ra áp suất khác biệt và đẩy nắp lon mở ra. Phương pháp tương tự cũng có thể áp dụng cho chai bia, tuy nhiên không nên gõ trực tiếp vào đáy chai vì chai thường quá cao, dẫn đến không thể tạo được hiệu quả tương tự lon.

Vòng nhựa kín bên ngoài nắp chai là thành phần quan trọng giúp chai bia được đóng kín. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng ngọn lửa để sưởi ấm miệng chai trong vài giây. Khi đó, một lượng không khí sẽ tiếp tục vào trong chai, và việc vặn nhẹ nắp chai sẽ giúp bạn dễ dàng mở nắp.

Dưới đây là một số cách mở bia mà không cần dụng cụ

Dùng góc bàn

Trong trường hợp không có dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể lựa chọn cách đập nhẹ miệng chai vào góc của bàn. Mặc dù tác dụng của phương pháp này tương tự, nhưng có khả năng làm vỡ miệng chai và gây hỏng hóc cho bàn. Do đó, việc hạn chế sử dụng cách này là tốt hơn.

Dùng một chai bia khác

Một cách khác là sử dụng sức tương hỗ, cho phép hai miệng chai "tiếp xúc" với nhau. Phương pháp này vô cùng đơn giản: đặt miệng chai này lên trên miệng chai kia để tạo ra một trạng thái lên và xuống, sau đó thực hiện một va chạm nhẹ và đột ngột. Mặc dù tương đối mất sức nhưng phương pháp này khá an toàn. Tuy nhiên, cần chắc chắn bạn cầm chắc cả hai chai.

mo-nap-bia-2

Cách mở lon bia bị mất quai giật

Nếu bạn đang ở trong quán ăn, hãy sử dụng một chiếc đũa. Chỉ cần sử dụng đũa để cọ xát nhanh chóng, sau khoảng 30 giây, bạn đã có thể mở thành công lon nước khó tính. Tương tự như cách sử dụng các vật kim loại như chìa khóa, vòng kim loại, việc sử dụng đũa cũng có thể giúp bạn mở nắp.

meo-bat-nap-1040

Điều quan trọng là bạn không cần đũa kim loại, một chiếc đũa thông thường cũng có thể hoạt động. Một lưu ý quan trọng để đạt được thành công khi mở nắp là chà xát chính ngay viền nắp lon thay vì chà sát phần miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang