Nấu cá chung với thực phẩm này: Bổ đâu không thấy chỉ đón bệnh vào người, hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Cá là món ăn quen thuộc với mỗi gia đình, nhưng đừng bao giờ kết hợp cá với những thực phẩm dưới đây kẻo gây họa.

Tỏi kỵ với cá trắm

Trong thành phần dinh dưỡng của cá trắm là loại cá rất bổ dưỡng, thịt chắc và ngon hơn. Nhưng nếu bạn chế biến món cá này, bạn không nên ướp cá trắm với tỏi, chỉ nên ướp với gừng và thì là.

Theo Đông Y cá trắm có vị ngọt, tính bình, không hợp với tỏi có tính nóng. Khi ăn cá trắm với tỏi sẽ dễ làm cho bụng chướng đầy, có thể sinh sinh ra sán gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Tỏi kỵ với cá diếc

Trong thành phần của cá diếc có chứa chất kỵ với tỏi khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu, chướng bụng. Món cá diếc rán giòn, kho mặn hay nấu canh chua là món ăn hấp dẫn.

Cá kỵ tía tô

Cá kỵ tía tô

Cá diếc có thể bổ âm huyết, thông huyết mạch, bổ thể nhược, còn có công hiệu ích khí kiện tì, lợi nước tiêu sưng, thanh nhiệt giải độc, thông mạch hạ sữa, khử phong thấp. Cá diếc cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bạn nên lưu ý đừng bao giờ kết hợp chung tỏi với cá diếc kẻo rước họa vào thận

Cá chép kỵ cam thảo

Trong Đông Y cá chép là loại cá có giá trị dinh dương cao rất tốt cho mẹ bầu và người đang ốm dậy. Tuy nhiên do cá chép có tính hàn lạnh, khi ăn giúp giải nhiệt, giải cảm và hạ nhiệt cho người đang ốm sốt. Cam thảo trong Đông y có vị ngọt, tính hàn, do vậy khi kết hợp với nhau sẽ làm ảnh hưởng xấu sức khỏe, gây lạnh bụng.

Cá kỵ tỏi

Cá kỵ tỏi

Cá chép kỵ lá tía tô

Nhiều bà nội trợ thường nấu cháo cá chép rồi thả thêm hành và lá tía tô cho người bệnh giải cảm, hoặc phục hồi sức khỏe sau khi ốm dậy. Việc làm này hoan hoàn toàn không đúng. Bởi khi bạn kết hợp giữa cá chép và lá tía tô sẽ gây mụn nhọt, tệ hơn có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, đừng bao giờ kết hợp hai loại này với nhau nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn