Nên đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm? Đến bây giờ nhiều người vẫn mắc sai lầm

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm chiếm một phần nhỏ trong không gian nhà hiện đại. Nhiều người băn khoăn không biết nên đóng hay mở cửa nhà tắm. Và đây là câu trả lời.

Trong kiến trúc nhà ở của người Việt, nhà vệ sinh và phòng tắm thường được thiết kế cùng với nhau để tăng công năng, tiết kiệm diện tích. Điều này làm cho việc vệ sinh phòng tắm trở nên cực kỳ quan trọng, vì nếu không làm đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Thực tế, hầu hết mọi người đều đang cố gắng tìm cách làm cho phòng tắm của mình luôn sạch sẽ và thoáng mát. Một trong những câu hỏi thường gặp nhưng ít người biết đáp án chính xác là nên đóng hay mở cửa phòng tắm sau khi sử dụng.

Nên đóng hay mở cửa khi không sử dụng nhà tắm?

Trong thiết kế ngôi nhà, phòng tắm thường được kết hợp với các tiện ích như vệ sinh và tắm, do đó việc giữ vệ sinh và thông thoáng cho phòng tắm trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải sai lầm khi sử dụng phòng tắm, ví dụ như không đóng cửa sau khi sử dụng, dẫn đến vi khuẩn và mùi cơ thể tồn tại trong không gian phòng tắm. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe của cả gia đình.

cua-phong-tam-dung-xong-nen-dong

Những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi sử dụng vệ sinh hoặc tắm, phòng tắm sẽ có lượng vi khuẩn và mùi cơ thể lớn. Do đó, để giữ vệ sinh và thông thoáng cho phòng tắm, chúng ta nên đóng cửa sau khi sử dụng và bật hệ thống hút mùi, mở cửa sổ để cho không khí trong phòng tắm thoát ra ngoài. Điều này sẽ giúp cho không gian phòng tắm được giữ sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe của gia đình.

Vì sao không nên để khăn mặt và bàn chải trong nhà tắm?

Một thói quen sai lầm phổ biến khi sử dụng phòng tắm là để bàn chải đánh răng và khăn mặt trong đó. Tuy nhiên, điều này là không tốt cho sức khỏe vì không khí trong phòng tắm chứa rất nhiều vi khuẩn và mùi hôi.

Thay vì để chúng trong phòng tắm, tốt hơn là để chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát, ngoài phòng tắm. Ngoài ra, để khăn mặt của bạn được sạch sẽ và bảo vệ làn da, nên phơi nó ngoài trời để nắng làm khô và tiêu diệt vi khuẩn có hại.

nen-de-cua-phong-tam-mo-hay-dong-sau-khi-dung-cau-tra-loi-khien-nhieu-nguoi-phai-kinh-ngac-202008191428160714

Có nên để bột giặt, nước lau sàn hay chất tẩy rửa khác trong phòng tắm?

Mọi người thường để bột giặt, nước lau sàn hay chất tẩy rửa trong phòng tắm để tiện cho việc sử dụng và để chúng gọn gàng trong hộp. Tuy nhiên, những chất tẩy rửa này chứa các hóa chất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi chúng được tiếp xúc với không khí và phát tán ra. Việc hít phải các hóa chất này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hô hấp của chúng ta.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nên để những vật dụng này ở nơi khô thoáng và ít tiếp xúc nhất với không khí. Khi cần sử dụng, hãy lấy chúng ra và sau khi sử dụng xong, hãy đóng kín nắp lại và đặt chúng trở lại nơi ban đầu.

nha-dep-phong-tam-2-1675999744070371405246

Có nên đặt thùng rác trong nhà vệ sinh?

Thường thì mọi người thường để một thùng rác nhỏ trong phòng vệ sinh, nhưng liệu việc đó có phải là điều nên hay không? Đáp án là không nên. Giấy vệ sinh thường có chứa rất nhiều vi khuẩn, trong đó có cả vi khuẩn E.coli và các vi khuẩn có hại khác. Nếu để thùng rác trong phòng vệ sinh, các vi khuẩn này có thể hòa tan vào không khí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn sử dụng thùng rác, hãy chọn thùng có nắp và đảm bảo vệ sinh thường xuyên mỗi ngày để giảm thiểu nguy cơ vi khuẩn lây lan.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link