Nên làm gì khi bị bệnh viêm họng mãn tính?

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người khi phát hiện mắc bệnh viêm họng mãn tính thì người dùng nên làm gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Họng là ngã tư đường ăn và đường thở, là cửa ngõ của không khí, thức ăn và nước uống. Vì vậy họng là nơi rất thuận lợi cho các yếu tố ngoại lai, virus và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Viêm họng mạn tính là một bệnh thường gặp, nó được mô tả là tình trạng quá phát của niêm mạc gây cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) thường xuyên.

Tác hại nghiêm trọng của bệnh viêm họng mãn tính

Có thể thấy tác hại trước mắt của viêm họng mãn tính đã thấy rõ. Dù cho bệnh không nguy hiểm nhưng việc khịt mũi, khạc nhổ, ho khan liên tục sẽ làm bệnh nhân bực mình, cáu gắt, lo lắng, giảm năng suất làm việc, nhất là khi bị mất ngủ vì cảm giác ngộp thở về đêm, cuộc sống người bệnh bị ảnh hưởng khá nhiều.

Chưa kể viêm họng mãn tính còn có khả năng gây ra một số biến chứng nguy hiểm khác như áp xe họng, hình thành khối ung thư họng, hầu. Nếu rơi vào các bệnh lý này thì bệnh nhân có thể bị đe dọa tới tính mạng.

45.nen-la-gi-khi-bi-viem-hong-man-tinh-phunutoday.vn

Chính vì vậy các bạn cần phải hạn chế những rủi ro nguy hiểm do viêm họng mãn tính gây ra người bệnh nên tích cực điều trị bệnh từ sớm.

Nên làm gì khi có các dấu hiệu bị viêm họng mãn tính

Biểu hiện của bệnh viêm họng mạn tính chính là cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) thường xuyên (nhất là sáng sớm, khi ngủ dậy). Nhiều người bệnh do ngứa họng nên hay khậm khạc, dặng hắng.

Khám tại chỗ thấy thành bên họng hơi đỏ, thành sau họng có những hạt trắng. Khi sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút (do nhiễm virus, làm việc căng thẳng, thay đổi thời tiết), bệnh có thể nặng lên thành một đợt viêm họng cấp (đau họng, sốt, ho khạc đờm đặc...). Chính vì vậy khi gặp những triệu chứng trên thì các bạn cần phải đến gặp các bác sĩ để được khám và điều trị cho phù hợp, tránh để bệnh kéo dài gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link