Nên mở cửa hay đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm?

23:19, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc đóng cửa hay mở cửa phòng ngủ vào ban đêm có một số ảnh hưởng nhất định tới con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này?

Phòng ngủ là khu vực quan trọng đối với mỗi người. Đây là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc dài, để cơ thể phục hồi sức lực chuẩn bị cho các hoạt động khác vào ngày hôm sau. Phòng ngủ cần có sự yên tĩnh để có giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, việc đóng cửa hay mở cửa phòng ngủ vào ban đêm cũng gây ra nhiều tranh cãi. Có người cho rằng nên đóng cửa phòng ngủ để giữ sự riêng tư cho người trong phòng, có người lại cho rằng nên mở cửa để tạo sự thông thoáng, giúp không khí trong phòng lưu thông, tránh sự bí bách.

Có người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm nhưng cũng có ý kiến cho rằng nên đóng cửa phòng ngủ thì sẽ tốt hơn.

Có người thích mở cửa phòng ngủ vào ban đêm nhưng cũng có ý kiến cho rằng nên đóng cửa phòng ngủ thì sẽ tốt hơn.

Ban đêm nên mở cửa hay đóng cửa phòng ngủ?

Việc nhiều người muốn mở cửa phòng ngủ vào ban đêm để không khí lưu thông, tránh cảm giác bí bách, khó chịu không sai. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên mở cửa phòng ngủ như vậy.

Vào những thời điểm có sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời lớn (chẳng hạn như trong những ngày cực kỳ rét vào mùa đông) hay khi bên ngoài quá ồn, việc mở cửa phòng ngủ sẽ không phải lựa chọn tốt nhất. Đây là thời điểm bạn nên chọn phương án đóng cửa phòng ngủ.

Phòng ngủ vốn là nơi riêng tư, vừa để mọi người nghỉ ngơi, vừa để mọi người có các hoạt động sinh hoạt riêng. Thêm vào đó, một số người sẽ chọn phòng ngủ để làm nơi cất các món đồ có giá trị. Vì vậy, đóng cửa phòng ngủ sẽ là lựa chọn tốt để giữ sự riêng tư cho chủ nhân của căn phòng.

Ngoài ra, với các gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống, việc đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm sẽ tạo cảm giác thư thái, thoải mái hơn, để tránh người khác làm phiền và cũng như tránh làm phiền tới các thành viên khác trong gia đình.

Mở cửa phòng ngủ vào ban đêm có thể tốt cho việc lưu thông khí nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến mội người bị nhiễm lạnh, nhất là vào mùa đông.

Trong một số tình huống đặc biệt như khi có hỏa hoạn, việc đóng cửa phòng ngủ có khả năng giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tìm đường thoát. Khi có cháy, nếu bạn mở cửa, lửa có thể nhanh chóng cháy lan vào phòng, các loại khí độc cũng sẽ nhanh chóng tràn vào phòng khiến mọi người có thể bị ngạt thở, ngộ độc. Việc đóng cửa phòng ngủ sẽ giúp tạo ra một tấm cách nhiệt, ngăn lửa cháy lan vào bên trong. Chặn các khe hở ở cửa đúng cách cũng giúp ngăn một phần khói độc tràn vào trong phòng, kéo dài thời gian cho bạn trong lúc chờ lực lượng phòng cháy chữa cháy tiếp cận hiện trường và có phương án phù hợp để đưa người ra bên ngoài an toàn.

Một tình huống khác có thể xảy ra trong đêm chính là trong nhà xuất hiện các kẻ đột nhập. Nếu bạn đóng kín cửa phòng và chốt khóa cẩn thận thì kẻ đột nhập sẽ mất nhiều thời gian để mở khóa. Việc này cũng có thể báo động cho bạn biết về sự việc bất thường trong nhà. Đóng chặt cửa sẽ giúp bạn tránh phải đối mặt trực tiếp với kẻ xấu và có thêm thời gian kêu gọi giúp đỡ đồng thời tìm phương án phòng thân phù hợp, bảo vệ tốt cho bản thân và người bên cạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phòng ngủ