Nên trồng cây lưỡi hổ hay cây lưỡi mèo để thu hút tài lộc? Nhiều người yêu cây nhưng chưa biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Lưỡi hổ lưỡi mèo là những cây cảnh phổ biến, người nói chúng là một người bảo chúng là hai cây khác nhau, còn bạn thì sao?

Lưỡi hổ là loại cây mà rất nhiều người trồng làm cây cảnh trong nhà. Nhưng nếu bạn quan tâm cây cảnh và lang thang các chợ cây sẽ nghe tới từ cây lưỡi mèo. Lưỡi hổ và lưỡi mèo có giống nhau không?

Lưỡi hổ là cây cảnh có nhiều màu sắc hình dáng khác nhau. Chúng cơ bản có nét tương đồng nhưng khác nhau ở màu vân dáng lá dài ngắn, to nhỏ. Xét về đặc tính chi loài sinh học thì cây lưỡi hổ có tới vài chục loại khác nhau nhưng phổ biến trên thị trường cây cảnh thì có khoảng tầm chục loại.

Thực chất cây lưỡi mèo cũng là một cây cảnh thuộc dòng giống lưỡi hổ nhưng đặc tính của chúng là lá ngắn hơn, thường chỉ cao tầm 10-15cm trong khi lá lưỡi hổ có loại dài tới cả mét. Vì thế thực chất thì lưỡi hổ hay lưỡi mèo chỉ là cách gọi, còn chúng cùng một họ thực vật.

luoi-ho-luoi-meo

Người bán cây cảnh phân biệt cây lưỡi mèo là cây lá ngắn, còn cây lưỡi hổ là những cây lá dài to hơn. Còn chúng cùng là dòng  thực vật Sansevieria trifasciata. Cùng là dòng thực vật nhưng vóc dáng, đường vân và màu lá có khác nhau nên tùy theo sở thích mà mỗi người chọn cây cho mình. 

Một số loại lưỡi hổ hay gặp

Những cây lưỡi hổ phổ biến

Trên thị trường cây cảnh bạn sẽ gặp một vài loại cây lưỡi hổ phổ biến sau:

Cây lưỡi hổ xanh

Đây là dạng lưỡi hổ phổ biến nhất và dễ trồng dễ gặp. Loại lưỡi hổ này có màu xanh lơ xen lẫn với màu xanh đậm, lá bản nhỏ khá dài, vươn thẳng sắc bén trông như mũi giáo.

Cây lưỡi hổ vàng

Là loại cây lưỡi hổ vàng được xem như kinh điển nhất trong các dòng lưỡi hổ. Cây này được đánh giá có dáng nghệ thuật hơn cây lưỡi hổ xanh.

Cây lưỡi hổ Thái

Cây lưỡi hổ thái có vẻ ngoài giống với loài lưỡi hổ vàng, nhưng lá ngắn hơn và bầu hơn.

Lưỡi hổ bạc dài (lưỡi hổ Silver Queen)

Lưỡi hổ bạc dài có hình dáng giống như lưỡi hổ xanh, tuy nhiên có màu xanh bạc nhẹ nhàng, lá mảnh và dài hơn, mọc thẳng đứng đâm lên trên. Lớp phấn bạc bên ngoài cây lưỡi hổ này tạo nên vẻ lạ cho cây.

cay-luoi-meo

Cây lưỡi mèo lá ngắn hơn và to hơn

Cây lưỡi mèo

Lưỡi mèo so với những cây lưỡi hổ khác thì chúng có lá màu xanh hơn, dáng lá to và ngắn hơn và thân giữa lá phình ra to hơn. Trông cây lưỡi mèo cảm giác chúng mập tròn lùn hơn, còn cây lưỡi hổ cao ráo thanh thoát hơn. 

Ý nghĩa phong thủy cây lưỡi mèo và lưỡi hổ có giống nhau?

Xét về phong thủy thì cả lưỡi hổ lưỡi mèo đều là những cây mang ý nghĩa tài lộc may mắn. Cả hai cây này đều mang dáng dấp biểu trưng cho người quân tử. Chúng đều là cây cảnh mang lại tài lộc vận may cho gia chủ. Khi trồng lưỡi hổ, lưỡi mèo trong nhà đều giúp thanh lọc không khí, xua đuổi tà ma xú uế rất tốt, bảo vệ sự bình an và thanh tịnh của gia chủ. Trồng cây lưỡi hổ trong nhà giúp giữ bình an, sức khỏe, trấn trach cho gia đình.

Cây lưỡi hổ hay lưỡi mèo đều rất dễ trồng không phải chăm sóc nhiều và chịu được môi trường bóng râm nên thích hợp trồng trong nhà, bàn làm việc. Trong lá lưỡi hổ lưỡi mèo đều có chất gel rất tốt cho trị mụn nhọt, kháng khuẩn trị ho viêm họng, trị bỏng, sát trùng ngoài da.... 

Tuy nhiên khi nghe tên thì sẽ thấy lưỡi hổ có phần mạnh mẽ hơn còn cây lưỡi mèo mang tính uyển chuyển mềm mại linh hoạt hơn.

cay-luoi-ho-la-dai

Ai nên trồng lưỡi hổ ai nên trồng lười mèo?

Lưỡi hổ dáng lá dài và hình dao kiếm, màu xanh kết hợp vàng nên thường xếp vào mệnh Kim và Thổ. Cây lưỡi hổ theo phong thủy được cho là hợp với người mệnh Kim, mệnh Thổ. Còn ây lưỡi mèo lá ngắn, màu xanh nên thường được xếp vào mệnh Mộc hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Bởi vậy thực tế khi trồng lưỡi hổ hay lưỡi mèo thì tùy theo bản mệnh mà chọn màu sắc, còn ý nghĩa phong thủy của chúng như nhau, tính chất trồng và chăm sóc cũng như nhau. Chọn lưỡi hổ hay lưỡi mèo thì cũng tương tự như bạn chọn hoa giấy nhưng muốn hợp mệnh thì nên chọn cây hoa đỏ hay hoa trắng, hay hoa vàng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn