Quy tắc 30cm để wifi nhanh vù vù, mạnh lên nhiều lần, áp dụng ngay không phí

( PHUNUTODAY ) - Ngày này sóng wifi là nhu cầu thiết yếu của nhiều người, hãy áp dụng ngay mẹo này để giúp wifi nhà bạn chạy nhanh hơn nhé

Bộ phát wifi trong gia đình là thiết bị ngày nay rất nhiều gia đình dùng. Thế nhưng nhiều lúc bạn thấy wifi nhà mình chậm như rùa bò không? Nếu có hãy thực hiện ngay cách này thì mạng nhà bạn sẽ chạy nhanh.

Có một quy tắc gọi là “Quy tắc 30 cm” nghĩa là đặt bộ định tuyến Wifi (Router) xa các thiết bị điện tử khác như điện thoại, iPad, loa, tivi, tủ lạnh… ít nhất 30cm. Làm cách này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ vì bỗng dưng mạng wifi sẽ chạy nhanh không ngờ.

Theo giám đốc giải pháp cung cấp Internet băng thông rộng Sky Broadband tại London thì các vật cản lớn trong nhà như tường, thiết bị điện tử tủ lạnh tivi thường gây ảnh hưởng tiêu cực đến tín hiệu WiFi khiến cho mạng yếu hơn.

bo-phat-wifi

3 vị trí tuyệt đối cấm đặt bộ phát wifi gồm

Ba vị trí này gọi là 3 vị trí chết làm giảm tốc độ wifi cực độ gồmL

Phòng có cửa đóng kín: Phòng đóng cửa kín khiến cho sóng wifi chỉ hoạt động trong phạm vi phòng đó và bị giới hạn ra ngoài nên các vị trí khác trong nhà không thể bắt được song

Phía sau tivi: Tivi và bộ phát định tuyến wifi nằm cạnh nhau sẽ làm cản trở sự phát sóng wifi bởi chúng thường cùng tần số.

Góc nhà: Vị trí này vướng tường làm cản trở luồn sóng wifi

wifi-nhanh-vu-vu

Vị trí nên đặt bộ phát router

Theo các chuyên gia muốn bộ phát wifi hoạt động tốt, muốn có sóng wifi mạnh thì nên đặt bộ phát ở các vị trí như trên bậu cửa sổ, trên bàn, tủ hoặc những nơi có vị trí thoáng, không bị vật che chắn trong nhà.

Ngoài ra các chuyên gia còn hướng dẫn người dùng nên đặt thiết bị cao hơn mặt sàn nhà khoảng một mét trở lên và sau mỗi tuần, nếu thấy mạng Internet không ổn định thì cho reset lại router để khởi động lại.

Nếu bạn ở nhà quá rộng hoặc nhiều tầng mà chỉ có 1 bộ phát thì giải pháp lắp đặt Wi-Fi Mesh có khả năng phủ sóng rộng, kết nối ổn định, ít suy hao băng thông là hợp lý và hiệu quả.

Ngoài ra khi muốn wifi hoạt động mạnh nên tránh bật lò vi sóng, điều chỉnh hướng ang-ten của bộ phát phù hợp để nơi bạn ngồi bắt được sóng tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn