Người xưa dặn: ‘Bếp không đặt 3 hướng, giường không quay 3 nơi’, nhà nào cũng cần ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, vị trí đặt bếp và giường ngủ có ảnh hưởng đến tài vận, sức khoẻ, hạnh phúc của một gia đình. Vì vậy cần luôn ghi nhớ tránh những vị trí không phù hợp.

3 hướng cần tránh không nên đặt bếp

Hướng Nam

Hướng Nam theo phong thuỷ là biểu tượng của lửa mà bếp cũng đại diện cho lửa. Nếu bếp quay về hướng Nam thì sẽ cộng hưởng tạo thành ngọn lửa bùng cháy. Cách bố trí như vậy có thể gây ra biến động tâm lý giữa các thành viên trong gia đình, làm con người dễ tức giận và tranh cãi nhiều hơn.

Bạn nên điều chỉnh hướng bếp và duy trì sức mạnh của lửa trong phạm vi bình yên, ấm áp để đảm bảo bình an, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

Hướng Tây Bắc

Hướng này được coi là “Thiên Môn”, nơi năng lượng vũ trụ thoát ra, khiến ngọn lửa của bếp giao tranh với các nguyên tố trong vũ trụ. Đặt bếp hướng này có thể gây nên sự xung đột trong phong thuỷ, đe doạ đến số mệnh và sự cân bằng của các thành viên trong gia đình. Nó cũng tạo ra ảnh hưởng bất lợi đối với sự nghiệp và sức khoẻ của nam gia chủ.

Hướng đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh vẫn được xem là nơi bẩn nhất trong nhà mà bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon. Đặt bếp hướng đối diện với nhà vệ sinh là điều cấm kỵ trong phong thuỷ vì nó gây ra nhiều vấn đề bất lợi.

Thứ nhất, nhà vệ sinh phát tán mùi hôi thối, có thể gây ra tác động tiêu cực không nhỏ đến trải nghiệm khứu giác và sự thoải mái của người nấu ăn.

Thứ hai, nhà bếp là nơi tạo ra những món ăn nên đề cao sự sạch sẽ. Bố trí bếp hướng đối diện nhà vệ sinh thì vi khuẩn có thể phát tán, lây lan từ nhà vệ sinh sang bếp nấu khiến nhiều người lo ngại về vấn đề vệ sinh.

Trong xã hội hiện đại, môi trường sống và phương thức sinh hoạt của chúng ta đã trải qua nhiều sự thay đổi lớn. Thay vì dùng bếp lửa, nhiều gia đình đã chuyển sang bếp điện nhưng về cơ bản yếu tố phong thuỷ vẫn được giữ nguyên.

3 vị trí cần tránh đặt giường ngủ

Hướng ra cửa

Theo phong thuỷ đây là điều cấm kỵ vì nó khiến người nằm ngủ gặp phải các vấn đề sức khoẻ. Chẳng hạn đầu giường đối diện cửa thì người nằm dễ bị đau đầu, đau nửa đầu hoặc gặp ác mộng.

Nếu cửa đối diện với phần giữa giường thì dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hoá. Còn cửa đặt đối diện phần cuối giường thì có thể gây ra các bệnh lý về chân như xương khớp,… Chính vì vậy mà khi kê giường bạn nên tránh đặt đối diện cửa.

Dưới xà ngang

Xà ngang là vật chịu lực nặng, đứng vững trên trần nhà và mang lại cảm giác nặng nề. Nếu đặt giường ngủ dưới xà ngang thì có thể khiến người nằm cảm thấy ngột ngạt, bất lực, gò bó và bí bách. Nó có thể tác động tiêu cực đến trạng thái tinh thần, khiến người nằm khó ngủ, dễ gặp ác mộng.

Đầu giường hướng ra cửa sổ

Cửa sổ là nơi lưu thông không khí giữa không gian bên ngoài và không gian bên trong. Nếu đặt đầu giường hướng ra cửa sổ thì theo phong thuỷ sẽ làm khí lực của gia chủ thất thoát ra ngoài, giấc ngủ không sâu và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Hơn nữa, những luồng khí xấu xâm nhập vào nhà sẽ gặp ngay thái dương của bạn, tác động không tốt đến sức khoẻ và tài vận.

Ngoài yếu tố phong thuỷ thì các yếu tố ngoại vi như mùi, ánh sáng, tiếng ồn,… cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hoặc khi trời mưa gió, nước mưa có thể hắt lên giường. Nếu không xử lý kịp thời thì chăn màn có thể bị mốc. Vậy nên tốt nhất là không nên đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link