Nếu bà bầu hay ăn sữa chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bà bầu hay ăn sữa chua điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

sua-chua-0

Mẹ bầu thường được khuyên nên bổ sung đủ canxi để hỗ trợ tối đa sự phát triển của xương, răng và cơ bắp cho bé. Và thực phẩm được khuyến khích nên bổ sung hàng ngày, chứa lượng canxi lớn nhất đó là sữa. Ngoài sữa tươi uống hàng ngày thì sữa chua không chỉ giúp mẹ bầu dễ tiêu thụ mà còn mang lại nhiều lợi ích nhất định.

Ngoài lượng canxi và protein cao, sữa chua còn mang lại những vi khuẩn có lợi giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp khi mang thai như cao huyết áp, táo bón…

Dưới đây là công dụng tuyệt vời của sữa chua với mẹ bầu:

Kiểm soát trọng lượng

Trong 9 tháng mang thai, tăng cân là điều đương nhiên nhưng cuộc sống vật chất đầy đủ thường khiến các mẹ tăng cân quá nhiều, gây ra những biến chứng không mong đợi như tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp. Khi mẹ ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp ức chế hormone cortisol gây tăng cân mất kiểm soát, để chị em không bị tăng cân vượt chuẩn.

Giúp bé phát triển cơ bắp

Protein trong sữa chua rất có lợi cho sự phát triển cơ bắp của bé và giúp cả mẹ cũng như thai nhi khỏe mạnh suốt thai kỳ.Giải tỏa căng thẳng, lo âu

Các vitamin và vị chua chua dịu dịu của sữa chua sẽ giúp mẹ giảm bớt căng thẳng, lo âu, mệt mỏi trong tháng cuối thai kỳ. Mỗi lần mẹ bầu thấy khó chịu trong người hoặc có cảm giác nôn ói thì cứ lấy sữa chua ăn để khắc phục tình trạng trên nhé.

Giảm cảm giác thèm ăn, nôn nao trong bụng

Nếu mẹ thấy đói bụng liên tục mặc dù mới ăn no xong hoặc bụng dạ cứ nôn nao, nhạt miệng... thì ăn sữa chua cũng là cách hay lắm nha. Với hàm lượng carbohydrate và protein ở mức vừa phải, mẹ bầu ăn sữa chua vừa giúp cơ thể giảm đói, đánh lừa cảm giác mà lại không gây đầy bụng.

Giữ cân nặng ở mức vừa phải, không bị béo phì

Nhiều mẹ bầu trong thời gian mang thai sợ lên cân quá đà dẫn đến sau sinh sẽ khó giảm cân, và giải pháp lúc này được đưa ra sẽ là sữa chua vì thực phẩm này sẽ giúp ức chế hormone cortisol gây tăng cân mất kiểm soát. Nhờ vậy, mẹ sẽ giữ cân nặng ở mức chấp nhận được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link