Nếu bạn ăn trứng ung điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn trứng ung điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy dành 1 phút để tìm hiểu ngay hôm nay.

trung-ung

 

“Thần dược” trứng gà ung được săn tìm

Thời gian trở lại đây, nhiều người Hà Nội đổ xô đi mua trứng gà ung (trứng ung) có giá 1.500-2.000 đồng/quả, bởi họ cho rằng, loại trứng này không khác gì "thần dược", bổ sung cực nhiều chất dinh dưỡng, chữa bệnh đau đầu, rối loạn tiền đình, bồi bổ cho người già và trẻ em...
Đặc biệt nó còn có công dụng thần kỳ trong chuyện chăn gối.

Có cầu ắt có cung, nắm bắt được nhu cầu này, nhiều người đã nhân cơ hội rao bán loại thực phẩm này trên các trang mạng xã hội. Những lời mời chào như ăn trứng gà ung cực nhiều chất dinh dưỡng, chữa bệnh đau đầu, cải thiện chuyện chăn gối… khiến nhiều người tò mò.

Các nhà khoa học Anh lý giải rằng, với những người bị tiểu đường thì cơ thể thường hay thừa đường. Điều này khiến các tế bào bắt đầu tiết ra các chất chuyển hóa oxy độc hại gây tổn thương mạch máu. Bản thân các ty thể này cũng mất luôn khả năng tham gia trao đổi chất bình thường. Nhưng khi cơ thể nhận được số hydrogen sulfide bị hao hụt từ trứng ung có thể giúp ngăn ngừa được những tổn thương khi tim ngừng đập, khi tăng huyết áp và suy thận..

Và theo nghiên cứu chất khí từ trứng ung có tác dụng chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào, đồng thời khuyến khích cơ thể sản xuất một loại enzyme điều chỉnh tuổi thọ và tương tác với một gene giúp tạo ra một hợp chất chống lão hóa.

"Nhiều bằng chứng cho thấy hydro sulfua có thể trở thành nhân tố mạnh mẽ tiếp theo ngăn ngừa, giảm nhẹ các triệu chứng lão hóa và các bệnh xuất hiện cùng tuổi tác" - nhà nghiên cứu Jiang cho biết.

Nghiên cứu khẳng định niềm tin của mọi người về món trứng ung, đồng thời khuyến khích mọi người nên bổ sung thực phẩm có hydro sulfua trong khẩu phần ăn của mình giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Sự thật về trứng gà ung

Theo tiến sĩ Đào Huy Phong - GĐ Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng, trứng gà ung là loại trứng được đưa vào lò ấp nhưng không nở thành con. Có thể do trứng không được thụ tinh hoặc bị hỏng khi ấp. Vì thế, chất đạm trong lòng đỏ trứng biến chất và có độc vì lưu huỳnh trong trứng biến thành sulful hidro (H2S).

Ngoài ra, khi trứng bị ung, vỏ trứng không còn tác dụng bảo vệ nên nhiều vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Bao gồm cả ký sinh trùng và vi khuẩn thương hàn, sinh ra nhiều độc tố nguy hiểm cho cơ thể.

“Theo tôi, trứng gà ung không khác thịt ôi thiu đang bị phân hủy. Mà, những đồ ăn đó, làm gì có ai ăn đâu. Tôi không hiểu, họ thấy trứng gà ung bổ ra sao mà mua về ăn”, tiến sĩ Đào Huy Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, từng trao đổi với Lao Động, PGS, TS Trần Đáng (Nguyên Cục trưởng Cục vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế) cũng nhận định rằng, nói các loại trứng ung chữa bệnh là không có cơ sở khoa học.

Vì cho đến nay, vẫn chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy trứng ung có tác dụng làm giảm cơn đau đầu. Theo ông Đáng, ăn những loại trứng ung vào, chỉ có hại chứ không có lợi.

Ăn trứng ung có nguy cơ ngộ độc

Hầu hết mọi người ăn trứng ung đều cho rằng nó béo hơn trứng thường. Trong trứng thường có 9,7 gam chất béo triglyceride, 884 mg cholesterol, 3,68gr chất béo bão hòa, còn trong trứng ung các chỉ số này cao hơn, đồng thời một số axit amin có lưu huỳnh nên khi nhiễm khuẩn, vi khuẩn lưu huỳnh sẽ tạo ra một chất nhờn, thúc đẩy sự phát triển của một số vi khuẩn khác.

Chính vì chất nhờn ấy - cộng với triglyceride và cholesteron có sẵn trong trứng nên người ăn có cảm giác béo ngậy.

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, thực chất trứng ung là trứng bị hỏng trong quá trình ấp trứng do ảnh hưởng của nhiệt độ, môi trường. Vỏ trứng lúc ấy không còn tác dụng bảo vệ nên nhiều loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trứng.

Trong trứng ung, chất dinh dưỡng hầu như không còn vì phôi đã bị tiêu hủy, đồng thời do tác động của vi khuẩn, trứng ung biến thành một kho chất độc. Kể cả khi luộc hay rán, vi khuẩn có thể sẽ bị chết nhưng độc tố của chúng thì vẫn tồn tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link