Nếu bạn thuộc 1 trong những nhóm người này tuyệt đối không ăn bắp cải, kẻo rước thêm bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chấ….rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng nếu bạn mắc bệnh này thì chớ dại đụng vào.

Thành phần dinh dưỡng của bắp cải

Bắp cải là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Lượng vitamin trong bắp cải cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác. Theo các chuyên gia khoa học, bắp cải rất tốt cho tim mạch, giải độc cơ thể, tốt cho não, tốt cho mắt, giảm đau nhức, chống suy nhược thần kinh…

Thêm vào đó, trong bắp cải có chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt, carotene, protein, carbohydrate, vitamin và một lượng lớn chất xơ tốt cho hệ tiêu tiêu hóa của bạn.

Những nhóm người không nên ăn bắp cải

Người bị bướu cổ: Trong thành phần dưỡng chất của bắp cải là một loại rau có chứa goitrin, đây là chất có tác dụng chống ôxy hóa nhưng lại có thể gây bướu cổ. Theo các chuyên gia khuyến cáo người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải vì nếu không sẽ làm tuyến giáp hoặc bướu cổ phù to hơn, khiến cho bệnh tình ngày càng nặng hơn.

Người hệ tiêu hóa kém: Ăn bắp cải dễ sinh ra nhiều khí, đầy bụng đặc biệt là khi ăn sống. Nếu bạn là người đang mắc bệnh đau dạ dày, hay bị chướng bụng, đầy hơi thì nên hạn chế ăn bắp cải sống, nên làm chín trước khi ăn.

Người sỏi thận không ăn bắp cải

Người sỏi thận không ăn bắp cải

Người bị sỏi thận: Người mắc bệnh sỏi thận nếu ăn nhiều bắp cải càng làm cho bệnh trầm trọng. Nguyên nhân là do bắp cải chứa nhiều acid oxalic, có thể làm tăng khả năng hình thành sỏi ở thận, gây ra sỏi thận tổn hại sức khỏe của bạn.

Những lưu ý khi lựa chọn bắp cải

Khi chọn bắp cải nên mua những cây còn nguyên vẹn, lành lặn, không dập nát, thâm nhũn ở núm cuống. Những cây bắp cải bị dập nát dễ nhiễm vi khuẩn và khi ăn sẽ nhạt vị, kém ngon.

Không chọn những cây bắp cải có hắc hắc của hóa chất vì rất dễ tồn dư chất bảo vệ thực vật.

Người mắc bệnh tiêu hóa không ăn bắp cải

Người mắc bệnh tiêu hóa không ăn bắp cải

Dù thấy bắp cải màu trắng, ít bẩn nhưng vẫn cần rửa từng lá rau dưới vòi nước chảy nhiều lần để vi khuẩn, trứng ký sinh trùng và hóa chất còn bám trên rau trôi đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link