Nếu bạn thường xuyên ăn các loại hạt điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy biết các thói quen đơn giản dưới đây để có thể sống thọ hơn và luôn khỏe mạnh!

thói quen giúp bạn sống lâu hơn
 

Thường xuyên ăn các loại hạt bạn sẽ sống thêm 3 năm

Theo nghiên cứu trên 34.000 người của Đại học Loma Linda (Mỹ), những người ăn các loại hạt 5 ngày/tuần có thể kéo dài tuổi thọ thêm 2,9 năm hơn những người ăn ít hơn 1 lần/tuần. Các loại hạt như hạt óc chó, hạt lanh giảm nguy cơ huyết áp cao, kháng insulin, ngăn ngừa cholesterol cao, nhịp tim không ổn định và tiểu đường. Hơn nữa, hàm lượng protein và chất béo lành mạnh cao trong các loại hạt này có thể thúc đẩy cảm giác no lâu, hạn chế cơn đói, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên: Thêm 5 năm

Nghiên cứu của Viện Ung thư quốc gia Mỹ kiểm tra 654.827 người trong độ tuổi 21-90 cho thấy những người tham gia tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn những người lười tập luyện ít nhất 4-5 năm.

Tập thể dục có nhiều lợi ích như giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm stress, cải thiện tâm trạng, cân bằng nội tiết tố, tăng cường trí nhớ, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, bạn nên tập luyện ngoài trời thay vì ở trong nhà.

Đọc báo ngược

Tiến sĩ Marios Kyriazis, một chuyên gia về lão hóa ở Mỹ, cho biết việc đọc báo ngược có thể khiến bộ não của bạn có chút căng thẳng nhưng đồng thời cũng giúp bạn gia tăng tuổi thọ. Với một số việc làm “trái khoáy” kiểu này chẳng hạn như: viết bằng tay không thuân, lập luận ngược lại với những gì bạn tin tưởng một cách nồng nhiệt, thậm chí nghe thứ âm nhạc mà bạn không ưa, bạn có thể tiến thêm trên nấc thang tuổi thọ.

Chạy một dặm nhanh hết mức bạn có thể

Theo một nghiên cứu của Viện Cooper, Texas, khi bạn ở tuổi 40 hoặc 50, tốc độ chạy bộ một dặm của bạn là dự đoán khá chính xác về tình hình bệnh tim mạch của bạn 30-40 năm sau. Tốc độ được cho là tốt là 8 phút đối với nam giới và 9 phút với nữ giới. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn để hoàn thành một dặm chạy bộ (chẳng hạn, nữ giới mất tới 12 phút để hoàn thành), bạn có 30% nguy cơ mắc bệnh tim và bỏ mạng vì căn bệnh này. Lời khuyên đưa ra là hãy chăm chỉ tập chạy bộ!

Sống thọ lâu hơn nếu biết những điều đơn giản dưới đây!
Sống thọ lâu hơn nếu biết những điều đơn giản dưới đây!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sống thọ lâu hơn nếu biết những điều đơn giản dưới đây, các bạn hãy lưu lại ngay nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn