Nếu bạn uống ngày 1 cốc sữa nghệ sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn uống ngày 1 cốc sữa nghệ sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể ai không biết chắc chắn hối hận cả đời.

Cách pha sữa nghệ

Nguyên liệu

Dầu dừa hữu cơ: 1 muỗng cà phê

Bột nghệ: ¼ muỗng cà phê

Sữa tươi: 1 ly

Mật ong: ½ muỗng cà phê

Cách pha chế

Pha một cốc sữa nghệ mật ong cực kì đơn giản. Bước đầu tiên trộn tất cả nguyên liệu trên trừ mật ong và đun với lửa vừa nhỏ. Chú ý chỉ đun sữa nghệ đến khi hòa tan tất cả nguyên liệu, không đun sôi. Sau đó đổ sữa nghệ ra cốc thêm một chút mật ong để có vị ngọt tự nhiên, dễ uống. Để nguội trước khi sử dụng.

Sữa nghệ mật ong là loại đồ uống truyền thống của người Ấn Độ từ nhiều thế kỉ trước nhưng trong những năm gần đây thì nó lại được phụ nữ khắp nơi trên thế giới ưa chuộng vì lợi ích sức khỏe kì diệu.

uong-sua-nghe

 

Lợi ích từ sữa nghệ

1. Giúp tăng cường miễn dịch

Thành phần được gọi là lipopolysaccharide có trong nghệ giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch và giúp chống lại bệnh nhiễm trùng tốt hơn. Chất curcumin có trong nghệ giúp ngăn vi khuẩn (bệnh gây ra do vi khuẩn) lan truyền trong cơ thể chúng ta.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng nghệ làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer, và thậm chí còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Khi kết hợp nghệ với sữa, thức uống này sẽ trở thành thuốc kháng vi-rút và kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

2. Chống cảm và ho

Sữa nghệ còn có một tác dụng khác là giúp chữa ho và cảm lạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng tái phát. Loại nước uống này còn được biết đến là giúp làm sạch đờm từ đường hô hấp và có tác dụng làm dịu chứng đau họng. Điều này làm giảm các cơn ho và nghẹt mũi.

3. Tốt cho tiêu hóa

Một trong những lợi ích khác của sữa nghệ đó là tốt cho hệ tiêu hóa. Tinh bột nghệ có thể hỗ trợ cơ thể trong việc sản xuất mật, đó là chìa khóa để loại bỏ độc tố, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, nghệ có thể hữu ích trong việc xử lý khí và đầy hơi khó tiêu, giảm triệu chứng chán ăn, táo bón.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link