Nếu bỏ thuốc lá điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc xem vì sao ai ai cũng khuyên nên bỏ thuốc lá?

Từ bỏ việc hút thuốc lá là mục tiêu của rất nhiều người. Không ít người đã cố gắng từ bỏ nhiều hơn một lần nhưng không thành công. Việc bỏ hẳn thuốc lá có thể mất một vài tuần hoặc lâu hơn, nhưng một khi từ bỏ thành công thì lợi ích sức khỏe bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với cuộc đấu tranh khó khăn đó.

cách bỏ thuốc lá
Từ bỏ việc hút thuốc lá là mục tiêu của rất nhiều người.

Hạn chế rụng tóc, bạc tóc

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Viện y học Mỹ, những người hút thuốc lá có rủi ro tóc bạc, tóc gãy cao tới 3-6 lần những người không hút thuốc và tỷ lệ hói đầu gấp 2 lần so với những người không hút thuốc.

Ngoài ra nó còn có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, giảm bệnh cho những người thân trong gia đình do mắc chứng hút thuốc lá thụ động.

Bỏ thuốc lá cải thiện thị lực, trí nhớ

Môi trường khói thuốc, bất kể hút hay không hút sẽ làm tăng bệnh thoái hóa hoàng điểm cao gấp 2 lần những người không hút thuốc.

Một nghiên cứu mới nhất do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện ở 7.000 người gần đây cho thấy, hút thuốc lá là thủ phạm đẩy nhanh quá trình sa sút trí tuệ ở con người, làm cho người ta chóng già vì nó làm suy yếu rất nhanh sức khỏe lẫn chức năng của não lẫn hệ thống miễn dịch.

Giảm mắc các loại bệnh nan y và giảm tích tụ độc trong cơ thể

Việc hút thuốc là chính là cách bạn đưa độc tố trực tiếp vào trong cơ thể bạn ,trong đó bao gồm vi khuẩn, virut và các mầm bệnh khác. Bỏ thuốc là bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm như: ung thư vòm họng, ung thư vú, ung thư não, ung thư phổ và các bệnh khác có liên quan tới khói thuốc lá…

Làm chậm sự phát triển của gian đạn HIV sang AIDS

Người bị nhiễm HIV mà hút thuốc lá thì sẽ làm tăng sự phát triển của bệnh sang giai đoạn AIDS. Chính thuốc là sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể .

Làm giảm khả năng vô sinh

Dù là đàn ông hay đàn bà nếu nghiện thuốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh con.

Ở đàn ông làm tăng bệnh suy giảm cương cứng, suy giảm số lượng tinh trùng. Ở phụ nữ làm giảm khả năng rụng trứng và thụ thai.

Nếu những ai còn trong giai đoạn sinh đẻ thì nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt, bởi nó không chỉ có lợi cho người trong cuộc mà còn có tác dụng cả cho đứa trẻ trong tương lai.

Cứu phổi của chồng bạn dù có thâm niên hút thuốc!
Cứu phổi của chồng bạn dù có thâm niên hút thuốc!
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy cứu lá phổi của chồng bạn để có được sức khỏe vàng với những cách hết sức đơn giản dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link