Thịt kho ướp rồi mới nấu là sai, làm theo cách này thịt mềm, thơm không hôi

( PHUNUTODAY ) - Món thịt kho đã trở nên rất quen thuộc với các bà nội trợ Việt. Theo thói quen nhiều người vẫn ướp thịt cho ngấm rồi mới kho mà không biết rằng làm vậy khiến thịt giai và không thơm.

Những miếng thịt kho mềm, ngon, thơm ngọt lại có hương vị đậm đà ăn kèm với cơm nóng thì tuyệt ngon. Nhưng do thói quen ướp thịt trước khi kho nên món thịt không đạt được độ thơm ngon, đậm đà như nhiều người mong muốn. Các đầu bếp tiết lộ thịt kho muốn mềm ngon, không bị chai cứng hay có mùi hôi thì nên làm theo cách này.

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 300g

- Các loại gia vị: nước mắm, gừng, tỏi, hành khô, muối, dầu ăn, rượu nấu ăn,…

Cách làm

- Rửa sạch thịt ba chỉ dưới vòi nước rồi đem ngâm trong bát nước pha 2 thìa rượu nấu ăn trong khoảng 10 phút để loại bỏ máu còn đọng lại và mùi gây của thịt.

- Hết 10 phút thì vớt thịt ra để cho ráo nước. Nếu muốn nhanh bạn có thể lấy giấy thấm khô rồi thái miếng vừa ăn.

- Cho miếng thịt vào nồi nước, luộc đến khi nước sôi thì vớt ra rửa lại với nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn trên miếng thịt.

- Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng. Cho thịt vào đảo cùng chút muối, hoa hồi, quế, hành khô đập dập, đảo một lát thì thêm tỏi và chút xíu gừng, đảo đều với lửa ở mức vừa. Đảo cho đến khi thịt có màu sém vàng thì tắt bếp và cho thịt ra bát.

- Cho tiếp hành khô, gừng vào chảo đảo cho thơm thì cho thêm đường phèn vào đảo cùng đến khi đường tan chảy, có màu ngả vàng thì cho thịt lợn vào đảo đều tay để thịt ngấm đều nước đường.

- Đun trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.

- Trong khi hầm thịt bạn có thể cho thêm 2 muỗng cà phê baking soda và đảo đều. Baking soda sẽ giúp thịt mềm nhanh hơn.

- Đậy vung và kho thịt với lửa vừa hoặc lửa nhỏ. Nêm nếm các loại gia vị cho vừa ăn và đun đến khi thịt chín mềm, ngấm đều gia vị là được.

Sau khi thịt chín, đầu bếp khuyên bạn không nên cho thịt ra đĩa vội. Sau khi tắt bếp, bạn vẫn nên tiếp tục đảo thịt thêm ít phút nữa để thịt “quen dần” với việc thay đổi nhiệt độ đột ngột. Hơn nữa, cách này cũng giúp mỡ trong thịt tứa bớt ra sẽ đỡ ngấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link