Nếu gia đình bạn làm mãi chưa giàu, hãy xem có phải đang dính những điều này không?

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử hỏi xem, tại sao gia đình bạn hết năm này qua năm khác mà vẫn không có dư? Nguyên nhân chỉ đơn giản là do chi tiêu đã vượt quá mức thu nhập.

Buông bỏ hư vinh, cần cù chăm chỉ mới là trí tuệ bậc nhất

Từ bỏ hư vinh danh lợi, chấp nhận bản chất thật của sự vật, đó mới chính là trí tuệ. Nhiều người nghèo vẫn cố sống cố chết để giữ thể diện, hơn nữa còn vì chút mặt mũi mà làm những chuyện không hợp lý, tiêu tốn tiền của.

Một số cha mẹ thấy con nhà hàng xóm có cái gì cũng liên về nhà mua cho con của mình. Cũng có những người lớn tuổi khi ra xã hội thường thích mời người khác ăn cơm. Thế nhưng việc này chẳng giúp ích được gì cả.

Thế nên hãy từ bỏ cái tôi xuống, sống thành thật với chính cuộc sống của mình.

ly-do-lam-mai-van-ngheo

Muốn bồi đắp thì phải gia tăng "sản xuất"

Hãy thử hỏi xem, tại sao gia đình bạn hết năm này qua năm khác mà vẫn không có dư? Nguyên nhân chỉ đơn giản là do chi tiêu đã vượt quá mức thu nhập.

Những người giàu khi mới lập nghiệp, không phải là do họ có thu nhập cao mà là do họ biết quản lý tài chính của mình. Kể cả một cá nhân còn cần phải biết tính toán lâu dài thì một gia đình càng phải biết lập kế hoạch lâu dài cho mình.

Lợi ích của việc tiết kiệm tiền chính là tạo tiền đề cho những nhu cầu đầu tư về sau, hơn nữa trong tương lai còn có thể cho con cháu nhiều cơ hội làm giàu hơn.

Vợ chồng đồng cam cộng khổ, đó mới là đạo trời

Thời xưa, đàn ông không hề thích những người vợ yếu ớt, bệnh tật, đó là xui xẻo. Cũng có những người đàn bà vì không thể sinh con mà bị trả về nơi sản xuất.

nha-ngheo

Ngày nay chúng ta không còn sống ở trong thời đại kia nữa. Mọi người đều bình đẳng, có sự phân chia giai cấp trong hôn nhân vẫn chưa chấp dứt. Khi vợ chồng bắt đầu thiếu sự hiểu biết và lạnh nhạt, mỗi người sẽ tự đi tìm cho mình người thứ ba hoặc là bắt đầu tiếp nhận sự cám dỗ bên ngoài.

Khi tình trạng ly hôn diễn ra, tài sản sẽ bị chia làm hai, con cái sẽ bắt đầu sống khốn khổ, gia đình như thế làm sao mà hạnh phúc được.

Tùy theo sức mình mà làm điều sở trường, hợp lực cùng nhau

Vạn vật trên đời đều có giá trị riêng của nó.

Các gia đình mãi không giàu, lý do thường là họ không nhìn thấy thế mạnh của từng thành viên trong gia đình, không có sự hỗ trợ lẫn nhau.

Điểm mấu chốt chính là lao động, kỹ năng và nguồn lực tài chính. Ba thứ này kết hợp lại với nhau có thể tạo ra sự thuận lợi phát triển.

het-tien

Hạn chế cầu cứu người khác, tự vượt qua

Thuyền trên nước chuyển động, không phải do thuyền mà do nước chảy tác động lên thuyền. Người xưa thường đi theo dòng nước, nhưng ngày nay người ta đã không như thế nữa, họ phát minh ra một động cơ có thể đẩy thuyền đi bất cứ phương hướng nào mà họ muốn.

Đừng cứ mãi phàn nàn xã hội này bất công, chẳng ai giúp đỡ mình. Điều bạn cần làm chính là tự dựa vào gia đình, hãy nghĩ xem làm thế nào để tạo ra giá trị.

Cảnh do tâm sinh, biết đủ là hạnh phúc

Có lẽ gia đình bạn không phải là không giàu có, chỉ là do bạn dục vọng quá nhiều mà thôi. Mỗi chúng ta đều nên học cách biết đủ, hài lòng với những gì mình có và phấn đấu đến tương lai tươi sáng một cách lành mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link