Nếu không muốn bị vô sinh hiếm muộn, chị em nhớ tránh xa những thực phẩm và thói quen tai hại sau

( PHUNUTODAY ) - Theo thống kê, vô sinh do vợ chiếm khoảng 40%, do chồng 40% và khoảng 10% do cả 2 vợ chồng và 10% không tìm thấy nguyên nhân. Chị em phụ nữ nhớ tránh thật xa những thực phẩm và thói quen sau đây nhé!

 Thức khuya

tac-hai-thuc-khuya-voi-phu-nu3-696x385

Khi thức khuya, cơ thể luôn mệt mỏi, đau đầu thường xuyên, suy giảm trí nhớ và kém tập trung. Khi cơ thể mệt mỏi thì ham muốn về chuyện ấy cũng thường bị suy giảm đi đáng kể thậm trí là hoàn toàn mất ham muốn.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhịp chạy của đồng hồ sinh học cũng làm ức chế sự rụng trứng, quá trình làm trứng chín vì thế ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai. Nếu phụ nữ mà thờ ơ với thói quen này thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

Ăn rau răm

Trong Đông Y, ăn rau làm ấm người nhưng nếu dùng với số lượng nhiều thì có thể sinh thương tổn đến tủy và giảm tinh khí. Dùng rau răm nhiều làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Dùng rau răm nhiều có thể dẫn đến rong kinh, đặc biệt, phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều rau này rất có thể dẫn đến sảy thai. Do đó, phụ nữ cần ăn rau răm với liều lượng thích hợp, không nên ăn quá nhiều.

Uống cà phê, rượu bia

thoi-quen-hang-ngay-gay-vo-sinh-o-nu-gioi-5_0_0

Đây là những đồ uống rất có hại đối với chị em phụ nữ. Cà phê là tác nhân gây ức chế sự co thắt của ống dẫn trứng. Chất cafein trong cà phê sẽ khiến trứng không thể di chuyển vào trong ống được và do đó quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Hút thuốc lá

3

Khi thức khuya, cơ thể luôn mệt mỏi, đau đầu thường xuyên, suy giảm trí nhớvà kém tập trung.

Phụ nữ hút thuốc ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Các hoạt chất trong thuốc lá làm tổn thương tới noãn bào. Hút thuốc có thể gây ảnh hưởng hoặc thậm chí huỷ diệt noãn bào (trứng) do vậy dẫn tới làm giảm khả năng sinh sản. Sự rụng trứng có thể không xảy ra bình thường đối với người hút thuốc.

Ăn thịt mỡ

Ăn nhiều thịt mỡ sẽ gây béo phì, khi đó phụ nữ sẽ rất khó thụ thai.

Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo phụ nữ nên dùng thực phẩm sạch, tươi, chất lượng dinh dưỡng đầy đủ. Nếu phụ nữ thấy rối loạn kinh nguyệt, sớm kỳ, chậm kỳ, rong kinh, đau bụng lâu cần đi khám ngay để được điều trị.

Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này để mọi người được biết và tránh xa những thực phẩm và thói quen xấu này ra nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link