Nếu luôn hỏi tại sao mình xấu đi, hãy xem mình mắc bao nhiêu lỗi dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn đang tự hỏi tại sao mình càng ngày càng xấu đi thì hãy xem mình có phạm phải những lỗi sau đây không nhé! Đây đều là những lỗi rất quen thuộc nhưng rất nhiều cô nàng mắc phải đấy!

1. Chải đầu khi tóc còn ướt

lam-dep 1

 

Các cô gái thường có tâm lý chải tóc khi ướt sẽ làm tóc mượt và dễ vào nếp hơn khi khô. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không đúng, vì khi tóc ướt là lúc tóc yếu nhất, mọi tác động lên tóc lúc này càng khiến tóc dễ bị gãy rụng hơn. Vì vậy, hãy để tóc khô rồi mới chải, hoặc là dùng lược có răng thưa để giảm ma sát với tóc nhé!

2. Sấy tóc thường xuyên

lam-dep 2

 

Sấy tóc là một giải pháp hiệu quả và nhanh chóng, cũng là giải pháp hàng đầu khi bận rộn. Tuy nhiên, vì tóc con ướt đang rất yếu, bạn không nên tác động nhiệt lên lúc này để tránh tóc càng bị khô xơ hơn.

Giải pháp khắc phục tốt nhất là bạn nên sấy tóc với nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, nếu có thể sấy lạnh thì càng tốt, và chỉ nên sấy tóc khô vừa phải, không nên khô quá mức sẽ làm mất hết độ ẩm nuôi dưỡng tóc.

3. Uống sữa quá nhiều

lam-dep 3

 

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, và uống sữa cũng tương tự như thế. Trong sữa chứa nhiều vitamin A,D…rất có lợi cho hệ xương và răng. Tuy nhiên uống sữa nhiều sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó gây ra mụn, bí tắc lỗ chân lông.

4. Ngồi bắt chéo chân

lam-dep 4

 

Đây là một thói quen rất xấu mà đến 90% cô nàng công sở mắc phải. Không thể phủ nhận là dáng ngồi này rất thanh lịch, tuy nhiên ngồi quá lâu sẽ làm áp lực dồn xuống đầu gối, gây đau nhức các vùng xương lân cân, gây cản trở tuần hoàn máu, tăng huyết áp. Nàng nào thích dáng ngồi này có lẽ nên suy nghĩ lại đấy!

5. Sờ tay lên mặt

lam-dep 5

 

Đây có lẽ là thói quen xấu được nhiều bạn gái “áp dụng” nhất. Một ngày tay của chúng ta tiếp xúc với hàng triệu loại vi khuẩn khác nhau, hay sờ tay lên mặt chẳng khác nào tiếp tay cho vi khuẩn sinh sôi và “bung lụa” trên mặt.

6. Cột tóc quá chặt

lam-dep 6

 

Trong điều kiên khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, buộc hết tóc lên cao là lựa chọn của rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên cột tóc quá cao sẽ gây tổn thương vùng da đầu, hơn nữa còn làm tóc gãy rụng nhiều hơn nữa đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link