Nếu mỗi sáng bạn ăn 1 củ khoai lang sau 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi sáng bạn ăn 1 củ khoai lang sau 1 tuần điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

khoai-lang-1

 

Khoai lang ngừa ung thư

Khoai lang là một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư xương hiệu quả. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid – một chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư xương, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư buồng trứng nếu bạn ăn chúng khoảng 2 khẩu phần ăn mỗi ngày. Ngoài ra, caroteinoid còn có nhiều trong những loại thực phẩm có màu vàng cam khác như bí đỏ, cà rốt, cam quýt,…

Khoai lang sống trừ huyết độc, khoai lang chín bổ khí huyết

Khoai lang vỏ trắng, lõi trắng đặc biệt tốt cho da. Người da thô ráp thường ăn khoai lang trắng da dần dần sẽ sáng bóng. Khoai lang vỏ đỏ lõi đỏ thì lại càng bổ dưỡng, có tác dụng bổ khí huyết tương đương với táo tàu, mà không dễ sinh thấp nhiệt như táo tàu. Phụ nữ sắc mặt tái nhợt kiên trì ăn loại khoai lang này là có thể cải thiện sắc mặt.

Khoai lang còn có một công dụng trị nhọt:

Bạn hãy đem khoai lang sống nhai rồi thoa lên quanh nhọt độc, có tác dụng giảm đau. Dùng khoai lang trắng thì hiệu quả càng tốt. Bởi vì khoai lang sống bản thân có tác dụng tiêu viêm trừ độc, nếu dùng khoai lang trắng thì có thêm tác dụng kích thích da sinh trưởng. Khi đem thoa ở quanh nhọt độc là có thể khiến mủ bị ép ra ngoài, khiến nhọt độc nhanh chóng thu nhỏ miệng, khép miệng.

Khoai lang có tác dụng kiện tỳ vị. Trẻ em tỳ vị yếu thì có thể ăn khoai lang để bồi bổ.

Khoai lang đối với hệ tiêu hóa có hai tác dụng. Nếu bị táo bón thì có thể ăn khoai lang luộc, mà người uống rượu quá nhiều, tỳ vị bị tổn thương dẫn đến tiêu chảy thì có thể ăn khoai lang nướng.

khoai-lang

 

Tăng cường miễn dịch:

Lá khoai lang chứa nhiều vitamin C gấp 5-10 lần rau bình thường, nên có khả năng đề cao miễn dịch, dự phòng cảm mạo.

Bổ sung vitamin:

Mỗi ngày ăn 3 lạng lá khoai lang, là giúp bổ sung đủ sắt, vitamin A, C, E cho một ngày. Cho nên lá khoai lang dự phòng phòng thiếu máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn