Nếu muốn trăm năm hòa hợp, cần phải tránh xa 3 loại nghiệp chướng sau

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: tu nghìn kiếp mới nên duyên vợ chồng. Nếu muốn trăm năm hòa hợp, cần phải tránh xa 3 loại nghiệp chướng sau, bằng không sẽ tiêu tan công đức.

Sắc dục

Phật dạy: Những ai ham sắc quên nghĩa, chẳng khác nào tay cầm bó đuốc đi ngược chiều gió, không chỉ không có ánh sáng, mà còn khiến bản thân bị thương nặng. Người danh lợi, bởi mê đắm sắc dục mà tay trắng. Người lập nghiệp, vì không thể cưỡng lại sắc dục mà cơ đồ tiêu tan. Và người có gia đình cũng vì hai chữ sắc dục mà tan vỡ, thậm dù tái hôn cũng chẳng thể lâu bền, phải chịu báo ứng nặng nề.

anh 286

Xưa nay, một trong những tội ác lớn nhất của con người chính là tà dâm. Trước hôn nhân, không được buông lỏng nhục dục, trêu hoa ghẹo nguyệt, sống đời ong bướm. Khi đã thành gia lập thất, cũng đừng sinh lòng dâm loạn mà lừa dối bạn đời. Lừa gạt lòng tin của người khác không thể trọn đời hạnh phúc. Phật dạy: không tà dâm, không quan hệ bất chính, không lươn lẹo dối trá trong chuyện tình cảm, mới có thể hạnh phúc, an lạc.

Bất hiếu

Tội ác lớn nhất trong thiên hạ chính là bất hiếu. Trong muôn vàn điều thiện, lấy chứ hiếu làm đầu. Trong muôn vàn điều ác, nghiệp báo nặng nhất là phụ lại công ơn sinh thành của phụ mẫu. Nhờ cha mẹ, ta mới được sinh ra. Nhờ ân đức của họ, ta mới khôn lớn, thành đạt. Theo Phật: thân xác con người vốn được vay mượn từ cha mẹ. Nếu đến cha mẹ mà còn bất kính, thì sao có thể hòa hợp và đối tốt với bất cứ ai.

Có hiếu thuận với mẹ cha, mới có thể nuôi nấng con cái thành người. Biết ghi nhớ công ơn dưỡng dục, mới hiểu được giá trị của nhân sinh, trân quý hạnh phúc mình đang có. Lấy chữ hiếu làm đầu, lòng càng rộng, đức càng cao, bình an tự nhiên sẽ đến.

Tham lam

anh 285

Phật dạy tham lam vốn là ác nghiệp, khó giữ được gia đạo thuận hòa, yên ấm. Tham lam sẽ không biết đủ, đắm chìm trong sắc dục, “đứng núi này trông núi nọ”, lừa dối niềm tin của bạn đời. Tham lam chỉ biết tư lợi cho mình, sẽ không biết cảm thông cho nỗi khổ của người khác. Gieo ác nghiệp sẽ gặt lại ác nghiệp. Bởi vậy, muốn gia đạo ấm êm hãy thấm nhuần chữ “đủ”, bản thân mình làm việc thiện sẽ được Phật Tổ độ trì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link