Nếu uống sữa vào buổi tối điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn hay uống sữa vào buổi tối điều đó có thực sự tốt - hãy tìm hiểu ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sữa là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Sữa rất giàu protein, chất béo và các loại vitamin, đồng thời sữa cũng chứa hàm lượng cao canxi, … Tuy nhiên uống sữa vào giờ nào sẽ phát huy hiệu quả nhất thì vẫn chưa được nhiều người biết đến.

uong-sua

 

Giúp ngủ ngon và sâu hơn

Một ly sữa nóng trước khi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ dễ đưa bàn vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Vì trong thành phần sữa tươi có Truytophan, một axit amin cần thiết để sản xuất ra các chất kích thích giấc ngủ là Serotonin và melatonin, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và điều hòa giấc ngủ được ổn định.

Bạn có thể uống sữa tươi vào một thời điểm trong ngày nhưng tốt nhất nên lót dạ với một ít tinh bột để hấp thụ tốt nhất lượng canxi trong sữa.

Làm chậm quá trình lão hóa

Uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ còn có tác dụng làm đẹp. Bởi vì quá trình phân tác tế bào trong cơ thể thường chỉ diễn ra vào ban đêm. Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho làn da, có ích cho việc bài tiết chất cặn bã của da, tăng cường sản sinh ra càng nhiều tế bào da mới, khiến cho làn da mịn màng, tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa.

Tăng cường can-xi cho cơ thể

Phương pháp bổ sung canxi hiệu quả chính là thông qua các loại thực phẩm thiên nhiên đầy đủ dinh dưỡng và thông qua các thực phẩm bổ dưỡng, nhất là sữa. Vì sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

uong-sua1

 

Lưu ý bệnh nhân sỏi thận được khuyên không nên uống sữa trước khi đi ngủ

Sữa chứa nhiều canxi, trong khi hầu hết sỏi thận hình thành từ canxi lắng đọng. Yếu tố quan trọng hình thành sỏi canxi trong nước tiểu là do gia tăng đột ngột nồng độ canxi trong thời gian ngắn. Trong 2 đến 3 giờ sau ngủ là thời gian đỉnh cao của nồng độ canxi qua thận. Khi bạn trong trạng thái ngủ, nước tiểu đậm đặc và nồng độ canxi qua thận lớn dễ tạo thành sỏi. Do vậy bệnh nhân sỏi thận được khuyên không nên uống sữa trước khi đi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link