Ngắm lại những trang phục hơn 30 năm trước của công nương Diana vẫn đầy sức hút và không lỗi mốt

( PHUNUTODAY ) - Hơn 30 năm trước, bà là biểu tượng thời trang và cho tới giờ những bộ váy của bà vẫn là cảm hứng với nhiều người

Nhiều lần công nương Diana xuất hiện trước công chúng với những bộ thời trang đầy cuốn hút và phong cách.

diana 1

Khi tuyên bố đính hôn vào tháng 2/1981, cô dâu tương lai Diana chọn chiếc váy màu xanh đồng màu với nhẫn đính hôn bằng sapphire, kết hợp áo sơ mi thắt nơ nữ tính và giày bệt màu đen. Cho đến bây giờ mẫu váy này vẫn được nhiều chị em chọn lựa.

diana 2

Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau đính hôn cùng hôn phu vào tháng 3/1981. Công nương Diana gây chú ý khi mặc chiếc váy quây màu đen của David và Elizabeth Emanuel.

diana 3

Diana cho thấy tình yêu với đồ dệt kim có họa tiết ngộ nghĩnh trong chuyến đi đến Lâu đài Balmoral (Scotland) trước đám cưới. Họa tiết trẻ trung ngộ nghĩnh trên áo len cho bà vẻ đẹp trẻ trung năng động và dễ mến.

diana 4

Công nương Diana nổi bật chiếc áo len đỏ họa tiết cừu đen lạc giữa bầy cừu trắng. Chiếc áo này hiện vẫn còn và dự kiến bán đấu giá vào tháng 9. Trước đó, tháng 10/2020, Rowing Blazers bắt tay Warm & Wonderful sản xuất lại mẫu áo và ghi nhận doanh thu ấn tượng.

diana 5

Diana xuất hiện trong chiếc váy cưới tay phồng do David và Elizabeth Emanuel thiết kế vào ngày 29/7/1981 được đánh giá là khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của Công nương Diana

diana 6

Trong khi nghỉ trăng mật, công nương Diana mặc áo khoác bomber kẻ caro ngoại cỡ và chiếc váy ton sur ton. 

diana 7

Diana giống như Người đẹp ngủ trong rừng trong chiếc váy lệch vai lấp lánh của Bellville Sassoon tại sự kiện năm 1981. Đây là thời điểm một ngày trước khi Hoàng gia Anh thông báo bà mang thai Hoàng tử William

diana 8

Diana rạng ngời và hợp thời trang với đầm bầu xanh lá cây chấm bi trắng có thắt nơ khi bước ra ngoài bệnh viện để giới thiệu Hoàng tử William với thế giới.

diana 9

Bà như công chúa bước ra từ cổ tích với váy hai dây màu hồng. 

diana 10

Diana vô tình khơi dậy xu hướng đeo băng đô ngang trán sau chuyến đi tới Australia năm 1985. Tuy nhiên, theo một số thông tin, món phụ kiện này thực chất là vòng cổ bị kẹt khi Vương phi xứ Wales thử lồng qua đầu.

diana 11

Bộ váy chấm bi màu trắng do Victor Edelstein thiết kế được Công nương Diana diện hai lần vào trận đua Epsom Derby năm 1986 và trận đấu polo năm 1987. 

Con dâu Kate cũng nhiều lần diện các set đồ tương tự bà. 

diana 12

Vương phi xứ Wales gây chú ý khi khiêu vũ với tài tử John Travolta tại bữa tối ở Nhà Trắng năm 1985. Chiếc váy nhung lệch vai của Victor Edelstein mà bà mặc sau này được gọi là "chiếc váy Travolta"

diana 13

Phong cách của bà trên sân trượt băng

diana 14

Set đồ này Công nương diện nhiều chục năm trước thì bây giờ, giới trẻ phát cuồng với mốt bike short phối với áo phom rộng như thế này 

diana 15

Chiếc áo bóng chày mà Công nương Diana khoác đi chơi hiện cũng là món đồ được giới trẻ yêu thích

diana 16

"Chiếc váy Elvis" của Diana hợp thời trang cho đến bây giờ.

diana 17

Diana trông thanh lịch trong chiếc váy quây màu xanh của Catherine Walker với chiếc khăn quàng cổ đồng bộ tại Liên hoan phim Cannes 1987.

diana 18

Công nương diện blazer, sweater, quần jean và boot cao cổ là cách phối đồ dễ dàng bắt gặp trên đường phố mùa thu - đông ở nhiều quốc gia trên thế giới ngày nay. 

diana 19

Đỏ và tím là sự kết hợp được đánh giá bất thường khi Diana đến thăm lăng mộ Taj Mahal ở Ấn Độ. Tuy nhiên, Diana vẫn dám thử nghiệm và tạo cảm hứng cho nhiều phụ nữ sau này, trong đó có hai con dâu Kate và Meghan

diana 20

Công nương Diana diện bộ váy này vào tháng 11/1994 sau khi Thái tử Charles thừa nhận ngoại tình trên TV. Đây cũng là bộ cánh đánh dấu sự chuyển đổi sang phong cách táo bạo hơn của bà mẹ hai con sau khi kết thúc cuộc hôn nhân không tình yêu.

diana 21

Phong cách của bà trở nên cởi mở và thoáng hơn nhưng luôn giữ được nét thanh lịch, quý phái trong phong cách. Trong hình là chiếc váy do Catherine Walker thiết kế, được Diana mặc khi ghé thăm Phòng trưng bày Serpentine ở London vào năm 1995

diana 22

Catherine Walker cũng tạo ra chiếc váy phối màu đen - đỏ nổi bật để Diana mặc tới buổi hòa nhạc nhằm quyên góp cho Hội chữ thập đỏ Anh.

diana 23

Trong kỳ nghỉ dưỡng ở biển, bà đã chọn bộ đồ bơi họa tiết da báo và khăn choàng đồng bộ,

diana 34

Met Gala 1996 chứng kiến sự xuất hiện đặc biệt của Công nương Diana trong chiếc váy trơn màu hải quân của John Galliano cùng với chiếc vòng cổ bằng ngọc trai và sapphire yêu thích.

diana 25

Công nương Diana mặc quần kaki, áo sơ mi trắng cài cúc cùng đồ bảo hộ khi đi qua một bãi mìn ở Angola.

diana 26

Bức ảnh bà Diana mặc chiếc váy Atelier Versace đầy gợi cảm vốn được Patrick Demarchelier chụp vào năm 1991. Tuy nhiên, nó chỉ nổi tiếng khi được tạp chí Harper's Bazaar sử dụng làm ảnh bìa cho số báo tưởng nhớ Diana sau vụ tai nạn thảm khốc năm 1997. Năm 2015, chiếc váy được bán với giá 200.000 USD trong cuộc đấu giá.

Dù đã đi qua gần 40 năm nhưng những trang phục mà bà từng mặc vẫn phù hợp cho tới ngày nay và vẫn luôn là cảm hứng cho nhiều người yêu thích thời trang bây giờ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn