Ngăn cấm bố cưới vợ là ích kỷ

06:18, Thứ ba 20/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Tuổi già rất cần có người tâm sự, sẻ chia những vui, buồn trong cuộc sống, nhưng con cái thì lại lo học hành, công tác lại không hiểu được nỗi lòng của cụ, nên ông cụ nảy sinh tình cảm với cô giúp việc cũng chẳng có gì là sai hay xấu.

(Phunutoday)- Tuổi già rất cần có người tâm sự, sẻ chia những vui, buồn trong cuộc sống, nhưng con cái thì lại lo học hành, công tác lại không hiểu được nỗi lòng của cụ, nên ông cụ nảy sinh tình cảm với cô giúp việc cũng chẳng có gì là sai hay xấu.
[links()]
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào chị Ngọc Hân và độc giả!

Tôi là Nguyễn Xuân Đỉnh 60 tuổi, là một nhà giáo đã nghỉ hưu. Dù tuổi cao, nhưng tôi vẫn thường xuyên vào mạng internet đọc báo và xem tin tức. Hôm nay tình cờ tôi đọc được tâm sự của chị Ngọc Hân và có đôi điều chia sẻ cùng chị, rất mong chị có thể hiểu và thông cảm với tuổi già chúng tôi.

Chị Ngọc Hân ạ! Bố chị là một người đàn ông tuyệt vời nhất mà tôi đã từng biết, 40 năm qua ông đã hy sinh hạnh phúc của đời mình để nuôi nấng, dạy dỗ và dựng vợ gả chồng cho 3 chị em nhà chị. Bây giờ mọi việc gần như đã xong xuôi, các con cũng đã có cuộc sống riêng của mình, vì thế bố chị nghĩ đến việc kết hôn với một người phụ nữ khác, để đỡ phải làm phiền đến con cái, và vui vầy tuổi già cũng là điều dễ hiểu. Chị là những người có ăn, có học chắc chị đã nghe  thuộc và hiểu câu nói của người xưa vẫn dạy rằng “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”, đáng lẽ ra chị và các em mình phải tìm cho bố chị một người bạn đời từ lâu rồi mới đúng. Đằng này không những chị không làm được việc ấy chị lại còn phá ngang dự tính của ông với lý do kết hôn với một người làm nghề giúp việc không môn đăng hộ đối, sợ người ta lợi dụng tài sản, hoặc xấu hổ với bạn bè đồng nghiệp,… điều này chứng tỏ rằng chị không muốn ông cụ kết hôn không phải vì lo cho hạnh phúc của bố mình mà chị sợ tài sản nhà mình sẽ phải san sẻ cho người khác, chị sợ hàng xóm làng giềng, đồng nghiệp nhìn vào cười chê vì có một người bố 80 tuổi vẫn đòi cưới vợ.

Các chị cứ tưởng rằng lo cho ông cụ một cuộc sống đủ đầy, và để ông cụ sống trong một ngôi nhà tiện nghi, hay thuê cho cụ một người giúp việc là hết trách nhiệm, là khiến ông cụ có thể vui vẻ, hạnh phúc sống trong quãng đời còn lại của mình hay sao. Các anh chị nhầm rồi đấy, tuổi già rất cần có người tâm sự, sẻ chia những vui, buồn trong cuộc sống, nhưng con cái thì lại lo học hành, công tác lại không hiểu được nỗi lòng của cụ, nên ông cụ nảy sinh tình cảm với cô giúp việc cũng chẳng có gì là sai hay xấu.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị cũng đừng quan niệm vợ của bố mình làm nghề gì, tôi nghĩ nghề nào cũng là nghề, miễn sao họ lao động chân chính và có thu nhập chứng đáng. Chị cũng nên nhớ rằng, từ khi có người tâm sự ông đã thay đổi hẳn vui vẻ và đi thăm thú bạn bè… Cuộc đời bố chị đã thiệt thòi nhiều cũng chỉ vì lo cho các con, giờ đã 80 tuổi, cái tuổi cũng chẳng còn sống được là bao nên tôi nghĩ nếu làm được gì cho ông cảm thấy hạnh phúc thì cứ làm chị ạ, đừng vì chút sỹ diện hão mà biến mình thành người ích kỷ và cấm đoán bố mình đi tìm hạnh phúc tuổi già.

Người ta vẫn thường nói “Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già”, tôi nghĩ rằng bố chị là một người tỉnh táo và lý trí, vì thế không dễ gì để người giúp việc lợi dụng đâu. Và người giúp việc nếu là một người không đoàng hoàng thì chắc bà ta cũng chẳng chiếm được tình cảm của ông cụ. Mà nói thật, bố chị cũng còn gì nữa đâu, 80 tuổi rồi, sức cũng đã cùng, lực cũng đã kiệt. Người ta đến với bố chị cũng chỉ vì người ta bất hạnh, cô đơn muốn có bầu có bạn cho đỡ buồn nên mới chấp nhận hầu hạ bố chị mà thôi. Âu đó cũng là cái nghĩa ở đời cả. Chị là người có ăn, có học mà không hiểu được điều này sao? Hay chị như bao người khác chỉ “hão danh vô thực” mà thôi.

Chị là một người con hiếu thảo và rất lo cho bố, nhưng chị còn công việc, chồng con, chắc cũng chẳng thể ở bên ông 24/24 mà chăm sóc, đỡ đần cơm nước cho ông cụ. Những đêm đông rét mướt hay khi trái nắng trở trời ông cũng cần có người ở bên đỡ đần, chăm sóc, như vậy chị và các em chị cũng yên tâm làm việc hơn, lương tâm chị cũng thấy thanh thản hơn rất nhiều vì đã giúp cụ  hoàn thành tâm nguyện cuối đời, vì thế cũng như độc giả tôi khuyên chị hãy để bố chị cưới bà giúp việc. Chúc chị và gia đình hạnh phúc.

Nguyễn Xuân Đỉnh( Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc