Ngành học đào tạo ra các MC, BTV nổi tiếng, lương lên tới 100 triệu đồng/tháng

( PHUNUTODAY ) - Vì là một ngành học "hot" nhưng chỉ tiêu tuyển sinh tương đối ít, nên điểm chuẩn của ngành này rơi vào ngưỡng khá cao.

Xuất hiện lung linh với những bộ trang phục đẹp, giọng nói "chuẩn chỉnh" không phải nghĩ, thần thái cực đỉnh... là những gì mà mọi người nghĩ đến khi nói về một BTV/ MC. Khánh Vy, Đức Bảo, Diệp Chi, Hạnh Phúc, Thụy Vân... tất cả đều là những hình mẫu cho những bạn trẻ mong muốn trở thành một BTV/ MC nối tiếng.

Empty

Mặc dù đây là nghề nghiệp được nhiều người quan tâm nhưng không phải ai cũng biết muốn theo nghề thì nên học ngành gì, hay yêu cầu công việc và kỹ năng ra sao. Theo đó, một trong những chuyên ngành đào tạo ra những BTV/ MC có đầy đủ kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ phải kể đến Báo phát thanh. Đây là chuyên ngành trọng yếu thuộc ngành Báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên

Sinh viên chuyên ngành Báo phát thanh có chương trình đào tạo chính quy 4 năm với tổng số tín chỉ cần phải tích lũy là 128. Sinh viên sau khi ra trường sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên ngành để công tác, làm việc tại nhiều vị trí khác nhau. 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể thử sức tại các vị trí như phóng viên, biên tập viên, MC tại các cơ quan báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh, đài phát thanh – truyền hình; cán bộ báo chí thực hiện các công việc chuyên môn trong các cơ quan, đơn vị đòi hỏi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ báo chí; làm việc tại các công ty truyền thông; cán bộ nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở đào tạo chuyên môn.

Tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng MC khá cao ở nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền hình, sự kiện, giải trí, quảng cáo và các hoạt động nhỏ. Nhu cầu tăng cao nên cơ hội việc làm cho MC cũng tăng lên đáng kể. Họ có thể làm việc cho các kênh truyền hình hoặc làm cho các công ty tổ chức sự kiện, show diễn, quảng cáo. Bên cạnh đó cũng có thể làm MC cho các chương trình truyền hình, gameshow…

Empty

Với đặc thù của chuyên ngành Báo phát thanh, nên trong quá trình học tập bạn sẽ được học thực hành, trực tiếp sử dụng các trang thiết bị và sản xuất các chương trình, thực hiện các bài tập của mình tại "studio bạc tỷ". Với các phòng học chuyên dụng như trường quay mini, studio chụp ảnh, phòng thu âm, phát thanh siêu xịn xò. Nói chung các bạn sẽ được học đi đôi với hành một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất. 

 Cơ hội việc làm rộng mở, mức lương lên đến 10 con số

Theo khảo sát mới đây nhất của Học viện Báo chỉ và Tuyên truyền, tỷ lệ sinh viên ra trường ngành Báo chí nói chung (bao hàm cả Báo phát thanh) lên đến 94,15%. Có thể thấy, dù học chuyên ngành Báo phát thanh nhưng các bạn sẽ được học nhiều kiến thức và nghiệp vụ báo chí nên có hội nghề nghiệp tương đối rộng mở. Chỉ cần bạn có đủ chuyên môn và lòng đam mê với nghề thì thành công sẽ đến với bạn. Một số cơ hội việc làm như sau: 

- Phóng viên, biên tập viên, MC tại các cơ quan báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh, đài phát thanh - truyền hình. 

- Cán bộ báo chí thực hiện các công việc chuyên môn trong các cơ quan, đơn vị đòi hỏi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ báo chí.

- Làm việc tại các công ty truyền thông. 

- Cán bộ nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở đào tạo chuyên môn. 

Mức lương mà các MC nhận được có thể từ 5 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng mỗi tháng, tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn. Bên cạnh đó, các MC nổi tiếng có thể kiếm được tiền từ hợp đồng quảng cáo, tài trợ và các hoạt động khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link