NSND Lê Khanh chuyện vinh quang cùng nỗi đau phải trả cho vinh quang và lần tội lỗi khi nhìn thấy chồng

( PHUNUTODAY ) - Như một tượng đài nghệ thuật sân khấu phía Bắc nhưng ít ai biết sau vinh quang là nỗi ám ảnh mà nghệ sĩ Lê Khanh từng phải trải qua

NSND Lê Khanh được xem như tượng đài nghệ thuật không chỉ bởi xinh đẹp đài các mà còn bởi tài năng. Sinh ra trong gia đình 4 đời nghệ thuật. Bố mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng Trần Tiến và Lê Mai, hai chị em gái khác cũng nổi tiếng là Lê Vân, Lê Vy. Lê Khanh đến với nghệ thuật từ khi mới 7,8 tuổi và bây giờ ở tuổi ngoài 60 vẫn miệt mài với nghệ thuật. Lê Khanh là một trong số ít nghệ sĩ cùng thời cứ đều đều xuất hiện trên phim ảnh, kể cả khi đã về hưu. Không những thế chị còn xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình khác.

le khanh ao dai

Lê Khanh bắt đầu với sân khấu kịch nhưng sau đó gặt hái thành công cả với điện ảnh và truyền hình. Cô từng được phong NSUT trước niên hạn. Sau đó được phong NSND khi mới sang tuổi 38, trẻ nhất so với các NSND khác khi được nhận danh hiệu này.

Nhưng phía sau cuộc đời nghệ sĩ vinh quang, Lê Khanh cũng từng trải qua nhiều nỗi buồn và gánh nặng khó khăn. Giống như thời cha mẹ chị, là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng nghèo, đến khi ly hôn cũng phải sống chung trong căn nhà chật chội vì không có điều kiện mua nhà khác. Vợ chồng Lê Khanh cũng trải qua những năm tháng bình dị của đời nghệ sĩ. 

le khanh tu si bang thanh

Đặc biệt là người say nghề, đam mê với nghề, xem sân khấu là thánh đường, Lê Khanh cũng từng trải qua nhưng ám ảnh, nỗi đau phía sau hào quang. 

NSND Lê Khanh từng kể: "Trong cuộc đời tôi có những giọt nước mắt ám ảnh và day dứt vô cùng. Đó là nỗi day dứt về nghệ thuật và cuộc đời, về vinh quang và sự trả giá cho vinh quang đó. Tới tận bây giờ, tôi vẫn không biết nỗi ám ảnh ấy còn hay đã hết trong cuộc đời mình. Tôi không bao giờ trả lời được điều này".

Chị kể khi đang mang thai con thứ hai thì đúng thời điểm nhận vai trong vở kịch Bến bờ xa lắc. Nhưng đến ngày tổng duyệt, chị phát hiện mình bị động thai nên băn khoăn không biết nên thế nào. Khi bác sĩ bảo cứ yên tâm vì có thuốc giữ thai thì cô yên tâm lên sân khấu.

le khanh 2

Đêm tổng duyệt năm ấy đã thành công tốt đẹp nhưng Lê Khanh sau đó phải vào viện. Nằm viện đến ngày thứ 6, bác sĩ thông báo một tin đau xót chị đã mất đứa con ấy. Trước nỗi đau ấy, Lê Khanh không khóc nổi nữa. Cô ân hận vì biết con mình nguy hiểm nhưng vẫn lên sân khấu, cô ái ngại với đồng nghiệp tập thể, không biết họ nghĩ thế nào về điều đó.

Đặc biệt khi đối diện với chồng thì đó là cảm giác tội lỗi, cảm giác đánh mất con. Lê Khanh kể: "Tôi nhìn vào mắt chồng giống như tội đồ. Đó chính là sự day dứt lớn nhất mà cả cuộc đời tôi không bao giờ tha thứ cho mình được. Có những giọt nước mắt khủng khiếp tới mức không thể nào chảy trên má được như tôi đã từng trải qua".

Sau nỗi đau mất con ấy, vợ chồng NSND Lê Khanh vẫn gắn bó bên nhau, cùng nhau trải qua những thăng trầm hơn 20 năm hôn nhân. Ở ngoài tuổi 60 vợ chồng chị có 2 người con cũng đã trưởng thành. Ở tuôi 60, chị vẫn thường xuất hiện trong các phim giờ vàng, tham gia nhiều chương trình cùng với thế hệ trẻ, dạy nghệ thuật.Cuộc hôn nhân của Lê Khanh - Việt Thanh dù chưa từng làm đám cưới nhưng họ hạnh phúc bên nhau và tin tưởng nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn