Tại sao phụ nữ thường thích gọi người đàn ông của mình là "chú"? 3 người phụ nữ chia sẻ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người phụ nữ thích gọi người yêu, chồng của mình là "chú". Vì sao lại có chuyện lạ đời thế? Hãy lắng nghe chia sẻ của 3 người phụ nữ.

Bình thường chúng ta vẫn nghe quen các cặp đôi ríu rít gọi “anh anh, em em” hay vợ chồng. Nghe có vẻ rất bất ngờ nhưng nhiều người phụ nữ thích gọi người yêu, chồng của mình là "chú". Vì sao lại có chuyện lạ đời thế? Hãy lắng nghe chia sẻ của 3 người phụ nữ.

Chị An

phu-nu-thich-goi-dan-ong-bang-chu-1

Chị An năm nay đang độ tuổi đôi mươi trong khi người yêu cô đã tuổi tứ tuần, sự xưng hô chú với em như một điều tự nhiên. Chị tâm sự:

“Tôi năm nay 21 tuổi, anh ấy hơn tôi 20 tuổi, suy nghĩ của tôi đơn giản là anh ấy lớn hơn tôi nhiều tuổi nên tôi gọi là “chú”. Anh ấy có sự trưởng thành và ổn định khi hơn tôi hơn hai mươi tuổi.

Tôi đã từ chối sự theo đuổi của những người đàn ông cùng tuổi và hơn tôi một vài tuổi, không phải vì họ xấu hay không đủ vật chất mà vì họ còn quá “trẻ con”. Người ta thường nói, đàn ông bốn mươi tuổi giống như một “bông hoa”, chính vì vậy anh ấy có thể thu hút phụ nữ tuổi đôi mươi. Tóm lại, tôi sẵn sàng bị thu hút bởi đàn ông ở độ tuổi bốn mươi và tôi biết có khá nhiều phụ nữ nghĩ như vậy.”

Chị Bình

phu-nu-thich-goi-dan-ong-bang-chu-3

Mỗi người đều có một mẫu hình đàn ông lý tưởng của riêng mình. Với chị Bình, tuổi tác không hề quan trọng, quan trọng nhất vẫn là sự hoà hợp về tâm hồn. Chị bộc bạch:

“Tôi năm nay 25 tuổi, chỉ cần người đàn ông đó lớn tuổi hơn tôi và là mẫu người tôi mơ ước thì bất kể anh ta hơn tôi một, hai tuổi hay hơn tôi ba mươi, bốn mươi, năm mươi tuổi, tôi sẽ gọi anh ấy là “chú”. Đối với tôi, vẻ đẹp nằm trong mắt người nhìn, dù cách gọi như thế nào thì người đàn ông này vẫn chính là người đàn ông mà tôi thích.

“Chú” chỉ là một mật danh, nếu là người không phải mẫu người của tôi, dù có gọi là “chú” cũng chỉ là đạo đức giả. Nếu một người đàn ông muốn làm người yêu của tôi, anh ấy cần phải có nét mặt đẹp và có cảm tình với tôi. Điều quan trọng là phải có nền tảng vật chất, để dù trước hay sau khi yêu, kết hôn thì chúng tôi vẫn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc”.

Chị Hân

phu-nu-thich-goi-dan-ong-bang-chu-2

Đã lập gia đình với một người đàn ông kém tuổi nhưng chị Hân lại cực thích xưng hô “chú” với chồng. Chú ở đây có vẻ giống “chú em” nhưng chị muốn “chú” theo nghĩa thực để cảm thấy mình trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn. Chị thổ lộ:

“Tôi năm nay 30 tuổi, tôi thường tạm dùng danh xưng “chú” khi làm nũng với chồng. Chắc hẳn các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi “chú” của tôi lại trẻ hơn tôi vài tuổi, mặc dù tôi và chồng là “bà già và chồng trẻ”, nhưng tôi vẫn sử dụng danh xưng “chú” để gọi chồng mình. Điều này đã trở thành một phương tiện để gắn kết hai vợ chồng lại với nhau hơn, như thể tôi lúc nào cũng là một đứa trẻ vậy. Người ta thường nói, nếu một người phụ nữ lấy đúng đối tượng của mình thì không cần phải trưởng thành. Tôi cũng vậy, một cô vợ nhỏ không cần lớn, mọi sóng gió bên ngoài đã có chồng chở che”.

Việc xưng hô “chú” có lẽ không có giới hạn về tuổi tác, khi đã về chung một nhà người ta không còn phân biệt quá nhiều về điều này. Việc dùng danh xưng “chú” đôi khi tạo ra một cảm giác “đánh lừa” người đàn ông rằng vợ mình lúc nào cũng rất trẻ. Chính vì vậy, các cặp đôi ngày nay lại rất thịnh hành xưng hô “chú” với “em”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link