5 loại quả cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi, con tăng cân mẹ không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây chứa nhiều vitamin, sắt, canxi… rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi đang trong giai đoạn phát triển.

Đu đủ chín

Trong thành phần dinh dưỡng của quả đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh nên rất tốt cho phụ nữ khi mang thai.

Chuối chín

Khi mẹ bầu mang thai ăn chuối sẽ giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của chuối có chứa hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai vô cùng hiệu quả. Lưu ý khi mẹ bầu không nên ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

Cam tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Cam tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Họ nhà cam

Trong quả cam quýt chứa nhiều hàm lượng vitamin C đây là một loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu rất hiệu quả. Bên cạnh đó, với vị chua đặc trưng, cam, quýt còn là món ăn giúp cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn khi mang thai rất tốt.

Quả lựu

Trong thành phần của quả lứu có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài ra, lựu còn giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết khi mẹ bầu ăn lựu khi mang thai có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Bơ tốt cho sự phát triển của thai nhi

Bơ tốt cho sự phát triển của thai nhi

Quả

Quả bơ là một quả nằm trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Trong thành phần của quả lựu chứa hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn