Nghệ sỹ Thành Lộc cảnh báo gỏi gà măng cụt có thể gây ngộ độc khi không lưu ý điều dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Gỏi gà măng cụt đang thành hot trend khiến nghệ sỹ Thành Lộc phải lên tiếng, bởi vì trong quá khứ anh đã từng trải nghiệm không tốt vì món măng cụt xanh này.

 Món ăn gỏi gà măng cụt gần đây xôn xao trên toàn cõi mạng. NSUT Thành Lộc đã lên tiếng cảnh báo món ăn hot trend này vì anh đã từng có trải nghiệm kinh hoàng.

Măng cụt trước nay chủ yếu để ăn khi quả chín. Nhưng vài ngày trở lại đây, người người nhà nhà làm món gỏi gà măng cụt, khoe cách gọt măng cụt xanh, cách xả nhựa tốn nước.

Thanh loc

Trên trang face của mình, nghệ sỹ Thành Lộc viết rằng những năm 70-80 đã có rộ kiểu ăn nhậu măng cụt sống. Người nhậu chấm măng cụt với đường. Đó là thời kinh tế khó khăn, mọi người có gì ăn nấy. Sau đó có nhiều người ngộ độc vì măng cụt rất nhiều nhựa, khi gặp đường sẽ có phản ứng ngộ độc.

Nghệ sỹ có chia sẻ rằng anh rất thích măng cụt nhưng chỉ ăn trái chín không ăn trái xanh.

Có nhiều nhận định của khán giả khác cũng chia sẻ về trải nghiệm khi thấy người thân ngộ độc dùng măng cụt với mật ong.

mang cut

Theo tìm hiểu thì chưa có tài liệu chính thống nào xác nhận việc măng cụt kết hợp với đường thì gây ngộ độc ra sao. Tuy nhiên có thể nhận định rằng măng cụt xanh có rất nhiều mủ. Mà mủ cây theo tự nhiên là chất bảo vệ cây, giúp chúng không bị sâu mọt, con vật khác tấn công. Mủ măng cụt có thể gây bất lợi cho hệ tiêu hóa.

Hot trend măng cụt đã khiến giá măng cụt xanh tăng lên. Điều đó có thể là một kích cầu cho nông sản. Tuy nhiên nhiều người lo ngại vặt măng cụt xanh như thế thì liệu năm nay giá măng cụt chín và sản lượng măng cụt chín sẽ ra sao.

thanh loc 1

Trước thông tin măng cụt xanh có thể gây ngộ độc mà nghệ sỹ Thành Lộc chia sẻ, chúng ta cũng nên lưu tâm lưu ý khi dùng. Đặc biệt nhất là cần tránh để mủ măng cụt được rửa sạch không lẫn lại vào gỏi. Không nên uống nhiều nước ngọt khi ăn gỏi măng cụt Và không nên trộn măng cụt với mật hoặc đường để làm gỏi. Khi ăn món gỏi măng cụt cũng nên lưu ý nên có lót dạ để tránh axit trong măng cụt gây nôn nao vì làm tổn thương dạ dày đang đói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn