Nghe tin đồng nghiệp mắc Covid-19, hàng trăm công nhân khu công nghiệp xô đổ rào chắn tháo chạy

( PHUNUTODAY ) - Nhận thông tin có đồng nghiệp mắc Covid-19, các công nhân đã không giữ được bình tĩnh bỏ chạy trong giờ làm.

Chiều qua ngày 7/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip hàng trăm công nhân đang làm việc tại một công ty ở Bình Dương đã xô đổ rào chắn, tháo chạy ra ngoài khi vừa hay tin có đồng nghiệp nhiễm Covid-19.

bo_chay

Hình ảnh đám đông náo loạn, xô nhau bỏ chạy khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc.

Được biết, đoạn clip được quay tại một công ty nằm trong khu công nghiệp Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Xác nhận vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Bầu Bàng- ông Võ Thành Giàu cho biết, do công ty này phát hiện một công nhân dương tính Covid-19 thông qua xét nghiệm nhanh.

Đám đông hỗn loạn tháo chạy khỏi khu công nghiệp (Nguồn page: Người Bàu Bàng)

Đám đông hỗn loạn tháo chạy khỏi khu công nghiệp (Nguồn page: Người Bàu Bàng)

"Các công nhân nghe đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 và lực lượng chức năng sắp xuống công ty để phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ nên họ lo sợ và rời đi", ông Giàu chia sẻ với Zing.

Hiện tại lực lượng chức năng đã phối hợp với doanh nghiệp để vận động công nhân trở lai công ty lấy mẫu xét nghiệp. Được biết, người được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 nằm ở phân xưởng khác, không liên quan đến những công nhân trong đoạn clip.

Về tình hình dịch bệnh chung, sáng nay 11/7 Bộ Y tế cho biết có thêm 607 ca mắc Covid-19, riêng TP.HCM có 443 ca.

Trong số đó có 1 ca nhập cảnh đã được cách ly, 606 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (443), Tiền Giang (46), Vĩnh Long (43), Bình Dương (39), Hậu Giang (9), Bến Tre (7), An Giang (7), Phú Yên (4), Bắc Ninh (3), Bình Phước (2), Cà Mau (1), Quảng Nam (1), Bạc Liêu (1); trong đó 434 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 24.983 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link