Xoài ngon nhưng ăn theo cách này tăng cân khủng kiếp, hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của quả xoài chín chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm folate...tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn ăn nhiều có thể gây béo phì, tiểu đường…

Sai lầm khi ăn xoài gây tăng cân nhanh

Ăn quá nhiều xoài: Nhiều người phụ nữ do muốn giảm cân nên thường nhịn ăn cơm, và thức ăn. Họ tìm cách bổ sung năng lượng bằng rau quả tươi. Nhưng nếu bạn ăn xoài chín quá nhiều thì việc giảm cân hoàn toàn phản tác dụng. Nguyên nhân là trong xoài chín ngọt có nhiều đường nên dễ gây béo phì, tăng cân. Để kiểm soát cân nặng, khi ăn xoài chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Chỉ nên ăn 1 tuần ăn từ 2 - 3 lần và hạn chế kết hợp xoài với những nguyên liệu gây tăng cân khác.

Không ăn khi đang đói: Nếu cơ thể bạn đang đói, dạ dày trống rỗng thì bạn không nên ăn xoài khi đói để tránh các cơn đau dạ dày, bệnh đường ruột hay nghiêm trọng hơn là viêm loét dạ dày, kích thích dạ dày làm tăng dịch vị.Thêm vào đó, nếu như bạn ăn xoài khi đói còn gây say và ngộ độc tạm thời.

Người đang đói không nên ăn xoài

Người đang đói không nên ăn xoài

Không ăn khi cơ địa bị dị ứng: Một số người có cơ địa mẫn cảm, hãy cân nhắc khi ăn xoài bởi chúng có chứa chất urushiol - một chất gây ra các tình trạng dị ứng như ngứa xung quanh miệng, trên môi, rát lưỡi, mắt khô và nổi mề đay trên da vô cùng nguy hiểm.

Không ăn khi đang bị hen suyễn: Với những người mắc bệnh hen suyễn, viêm phổi, suy hô hấp… thì không nên ăn nhiều xoài. Nguyên nhân là trong xoài có các thành phần gây dị ứng trong xoài có thể khiến bệnh hen suyễn tái phát và gây nguy hiểm cho người bệnh. Vì vậy, với những người mắc bệnh này nên tránh xa xoài sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Người bị dị ứng không nên ăn xoài

Người bị dị ứng không nên ăn xoài

 Không ăn khi mắc bệnh ngoài da: Do trong thành phần dinh dưỡng của quả xoài có chứa lượng đường tự nhiên cao, đặc biệt là xoài chín, sẽ khiến cho người mắc bệnh mẩn ngứa, vết thương lở loét, mưng mủ trở nên trầm trọng hơn. Khi bạn ăn xoài còn dễ gây nóng trong, bức bối khiến bệnh tình càng thêm nặng.

Người tiểu đường không ăn xoài: Trong xoài có chứa hàm lượng đường tự nhiên khá cao, nên với những bệnh nhân mắc tiểu đường nên tránh xa để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link