Phát hiện nhiều ca nhiễm mới, Trung Quốc lập tức phong tỏa một thành phố sát Triều Tiên

( PHUNUTODAY ) - Những ca nhiễm mới đều là người thân trong gia đình một phụ nữ làm công việc giặt giũ ở tỉnh Cát Lâm.

Zing đưa tin, mới đây, Trung Quốc đã phong tỏa Thư Lan, thành phố thuộc tỉnh Cát Lâm giáp biên giới Triều Tiên sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới.

Nhân viên y tế phun khử trùng ở khu vực có người nhiễm Covid-19. Ảnh: THX

Nhân viên y tế phun khử trùng ở khu vực có người nhiễm Covid-19. Ảnh: THX

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 10/5 đưa tin toàn bộ các hoạt động giao thông phi thiết yếu ở thành phố Thư Lan bị cấm, trong khi các khu dân cư và làng mạc ở đây bị đóng cửa. Học sinh vừa trở lại trường học được yêu cầu tiếp tục học ở nhà.

Lệnh phong tỏa mới nhất nói trên được đưa ra sau khi giới chức y tế thành phố Thư Lan hôm 10/5 ghi nhận 11 trường hợp Covid-19 mới. Giới chức thành phố đang điều tra nguồn lây nhiễm sau khi một cảnh sát địa phương nhiễm virus corona, South China Morning Post đưa tin hôm 9/5. 

Theo đó, người dân được khuyến cáo nên ở yên trong nhà trừ khi có trường hợp khẩn cấp, và các gia đình cũng chỉ được cử một thành viên đi ra ngoài để mua nhu yếu phẩm hàng ngày. Các cơ sở kinh doanh phục vụ công cộng như phòng tập gym, nhà hàng, rạp chiếu phim, quán hát karaoke và bể bơi cũng buộc phải đóng cửa

Vietnamnet dẫn nguồn từ Sở Y tế thành phố Thư Lan, 11 ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện đều là người thân trong gia đình một phụ nữ làm công việc giặt giũ tại Sở công an địa phương này.

Đến thời điểm này vẫn chưa rõ người phụ nữ này nhiễm bệnh từ đâu, bởi gần đây người này không tiếp xúc với người trở về từ nước ngoài, cũng như chưa từng đi tới những vùng nhiễm bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link