Nghỉ lễ 30/4- 1/5 vi vu đi đâu ở Hà Nội?

( PHUNUTODAY ) - Dịp lễ 30/4 năm 2021 rơi vào thứ Sáu tuần sau, trong kì nghỉ kéo dài 4 ngày này, bạn đã chọn được địa điểm vu chơi tại Hà Nội chưa?

Hà Nội là nơi trung tâm thành phố, có nhiều địa điểm du lịch tham quan thuận tiện về thời gian cũng như tiết kiệm chi phí cho du khách.

Tam Đảo là địa chỉ đi chơi gần Hà Nội dịp 30/4-1/5

Đây chính là địa điểm được nhắc tới đầu tiên khi được hỏi đi đâu ở Hà Nội. Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ.

Phong cảnh Tam Đảo có núi non trùng điệp, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18°C – 25°C.

tam_dao

Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27°C – 38°C thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày.

Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông. Dịp lễ 30/4- 1/5, nhiều bạn trẻ hay các gia đình thường chọn đến đây thưởng ngoạn.

Dịp lễ 30/4- 1/5 có thể đi Vườn quốc gia Ba Vì

Địa điểm nằm cách thủ đô Hà Nội 60km về phía Tây, vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì cũng là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Nơi đây bốn mùa cây cối xanh tươi, khí hậu trong lành rất phù hợp với các hoạt động du lịch kết hợp nghỉ dưỡng.

ba_vi

Vườn quốc gia Ba Vì được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội, nơi quần cư của nhiều loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ như: cu li lớn, gấu ngựa, tê tê vàng, công, gà lôi trắng, khỉ, báo, gấu, sóc bay…

Đến đây, bạn có thể tản bộ trong rưng, ngắm cảnh và cắm trại. Ở đây có rất nhiều điểm cắm trại chuyên nghiệp nhưng khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em. Ngoài ô tô tự lái, các bạn có thể đến với Ba Vì bằng xe bus hoặc xe máy.

Công viên Thủ Lệ

Địa điểm còn có tên gọi khác là vườn bách thú, được xây dựng trên địa hình khá đẹp rộng khoảng 29 ha. Trong công viên là hồ nước mênh mông có gờ đất chạy dài bao bọc hệt như bầy rồng, rắn đuổi nhau. Công viên được chia thành nhiều khu chẳng hạn như: khu bò sát nuôi rắn, kỳ đà, cá sấu. Khu này nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên các hang hốc thích hợp với đời sống của từng loài. Khu chim chóc thì có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu cùng với các loài chim hót như họa mi, khướu.

Khu này chạy dài trên bên lối vào đền Voi Phục. Khu thú dữ thì gồm có hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng tương tự như kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, cầy, vượn và voi… Với hàng trăm loài thú quý hiếm và khung cảnh thiên nhiên xanh mát, công viên Thủ Lệ luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến vui chơi, tham quan trong mỗi kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hằng năm.

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một làng nghề nổi tiếng từ lâu đã cho ra đời những sản phẩm tinh xảo nhưng lại mộc mạc và giản dị. Giờ đâu, Bát Tràng không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền.

bat_trang

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km, ngôi làng Bát Tràng nằm ven con sông Hồng thơ mộng, êm đềm. Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể cùng gia đình đến đây trong 1 ngày để vui chơi, thư giãn. Đến Bát Tràng, ngoài việc mua sắm các sản phẩm gốm, bạn còn có thể tự tay làm nên những sản phẩm.

Làng cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006.

co1

Làng lưu giữ những nét kiến trúc cổ kính, mang đậm đặc trưng văn hoá của làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Có thể nói làng cổ Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô cũng như giá trị nghệ thuật khiến cho nơi đây trở thành một điểm nhấn du lịch của Hà Nội. Tới đây, bạn hãy chụp ảnh đẹp cùng với những con đường lát gạch cổ kính.

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một trong những biển đảo đẹp nhất miền Bắc. Nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, biển đảo Cô Tô mang vẻ đẹp tựa như đến từ thiên đường với biển xanh, cát trắng, làn nước trong lành và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn khác.

Nơi đây không thiếu những bãi biển hoang sơ để bạn mặc sức khám phá như: Vàn Chảy, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá và đảo Cô Tô con.

co_to

Tổ chức tiệc nướng bên bờ biển cũng là trải nghiệm hấp dẫn tại Cô Tô được nhiều nhóm bạn hưởng ứng nhiệt tình. Có rất nhiều nhà hàng bên bờ biển để bạn lựa chọn hoặc việc tự đi chợ hải sản sớm ở trung tâm, lựa chọn nguyên liệu và nhờ thuê các nhà hàng nấu giúp cũng sẽ là phương pháp hay để các bạn tận hưởng sự tươi ngon của hải sản Cô Tô.

Bên cạnh đó, trải nghiệm chờ đợi và chiêm ngưỡng giờ khắc bình minh vàng rực hay hoàng hôn tím mơ màng trên biển cũng xứng đáng làm bạn ngất ngây với vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển nơi đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link