Nghi phạm sát hại bà Linh từng nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi phạm lên kế hoạch sát hại bà Hà Linh tại Trung Quốc đã từng nhận tiêu thụ trà ô long Hà Linh trước khi bà Linh bị giết khoảng 10 ngày.

Ngày 30/3, luật sư Trương Quang Quý - người hỗ trợ pháp lý Công ty TNHH Hà Linh cho biết nghi phạm Hoàng Thánh Tài (ở H.Chương Hóa, Đài Loan) là người lập kế hoạch khá chi tiết về việc sát hại nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (Hà Linh, 46 tuổi) vừa bị bắt tại Đài Loan. 

Hoàng Thánh Tài cũng là người nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long của Công ty TNHH Hà Linh khoảng 10 ngày trước khi bà Hà Linh bị sát hại.

Cụ thể, thời điểm đó Tài có mặt tại TP.Đà Lạt và hứa tiêu thụ giúp trà ô long cho bà Hà Linh, do đó nhân viên Công ty TNHH Hà Linh đã chở 2,3 tấn trà ô lông đến giao tại Công ty trà HaiYih (phiếu xuất kho ngày 10/9/2015). 

Sau khi bà Hà Linh bị sát hại, nhân viên Công ty TNHH Hà Linh đến Công ty HaiYih đề nghị thanh toán tiền trà thì nhân viên Công ty HaiYih cho biết số trà vẫn nằm trong kho của Công ty HaiYih và phải đợi ông Tài qua giải quyết. Từ đó đến nay, Tài không quay lại TP.Đà Lạt.

Nghi phạm sát hại bà Linh từng nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long
Nghi phạm bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ. Ảnh: Liên Hiệp Báo

Cũng theo luật sư Quý, sau khi bà Hà Linh chia tay ông Lin Chin Choang (61 tuổi) và chia tách Công ty HaiYih thì ông Tài mua lại một phần cổ phần Công ty HaiYih. Từ đó, Tài gắn bó mật thiết với ông Choang, mỗi lần ông Choang đến TP.Đà Lạt đều có ông Tài đi cùng.

Trước đó, ngày 29/3, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), xác nhận có nhận thông tin về việc phía Đài Loan đã bắt giữ một số người được cho là có liên quan đến vụ sát hại doanh nhân Hà Thúy Linh.

Ngày 23/3, cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ hai nghi phạm Hoàng Thánh Tài và Trần Tuấn Chừng vì tình nghi giết hại doanh nhân Hà Linh. Tài (63 tuổi) được xác định là chủ mưu và Chừng (42 tuổi) là đồng phạm. Hai người bị bắt giữ để điều tra về tội giết người, cướp tài sản.

Theo Apple Daily, sau khi bị bắt, Tài và Chừng không thừa nhận hành vi phạm tội. Hai nghi phạm khai rằng: Vào ngày xảy ra vụ án, trên đường đi, bà Hà Linh muốn thăm trước một nhà máy ở nơi khác, hai nghi phạm đã chi khoảng 4.000 đài tệ thuê một chiếc xe taxi chở bà tới đó nên không rõ những sự việc xảy ra tiếp theo.

Tuy nhiên, công an Trung Quốc đã tìm được người lái chiếc xe chở bà Hà Linh. Người lái xe thừa nhận hôm đó tới đón hai nghi phạm, rồi chở họ tới sân bay đón bà Hà Linh. Ông này còn nhìn thấy bà Hà Linh ngủ thiếp đi sau khi uống nước do hai nghi phạm đưa. Đi được nửa đường, Tài trả cho lái xe 800 nhân dân tệ, thuê lại xe của ông rồi chở bà Hà Linh đi.

Nữ sinh bị cưa chân đã bắt đầu tập đi bằng nạng gỗ
Nữ sinh bị cưa chân đã bắt đầu tập đi bằng nạng gỗ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện tại em Vi được các bác sĩ tập vật lý trị liệu 30 phút mỗi ngày, đặc biệt em đã đi lại trên đôi nạng gỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn