Thi thể bà Hà Linh được đưa về nước an táng ngày 26 Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau hơn 4 tháng hoãn bàn giao thi thể để phục vụ công tác điều tra vụ án, đến nay, phía Trung Quốc đã bàn giao thi thể bà Hà Linh cho gia đình.

Thi thể của nữ doanh nhân Hà Linh đã được phía cơ quan chức năng Trung Quốc bàn giao cho người thân. Đến 4/2 (tức 26 Tết) người nhà sẽ đưa thi thể bà Hà Linh về nước an táng.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cho biết sau khi đưa từ Trung Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), thi thể bà Linh sẽ được đưa về nhà riêng tại TP. Đà Lạt bằng xe y tế để làm tang lễ.

Được biết, thi thể bà Hà Linh đã được tẩm liệm, đóng hòm kẽm tại Trung Quốc. Do đó sẽ không tiến hành các nghi thức tẩm liệm tại nhà riêng.

Lễ viếng doanh nhân Hà Linh sẽ bắt đầu từ ngày 5/2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp) tại nhà riêng (31A Hùng Vương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) và an táng tại nghĩa trang Xuân Thành vào trưa ngày 6/2 (ngày 28 tháng Chạp).

Thi thể bà Hà Linh được đưa về nước an táng ngày 26 Tết
 Chân dung bà Hà Linh khi còn sống

Toàn bộ diễn biến vụ việc nữ đại gia ngành chè Hà Thúy Linh bị sát hại tại Trung Quốc:

Ngày 23/9/2015, hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, quê quán Đồng Tháp) là giám đốc Công ty trà Ô long Hà Linh đang giữ vai trò phó chủ tịch hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đã tử vong trưa ngày 22/9.

Bà Linh tử vong đột ngột khi đi công tác tại Trung Quốc để xử lý các công việc liên quan đến công ty của bà.

Theo cơ quan chức năng Trung Quốc, bà Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Bà Linh được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, sau đó đã tửu vong. Kết quả chuẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động.

Luật sư Trương Quang Quý, đại diện pháp lý cho công ty TNHH Hà Linh, ông nghi ngờ cái chết của thân chủ mình. Vì thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho biết bà Linh ngoài bị bỏ thuốc mê còn bị đánh đập, trên cơ thể có những những vết thương nặng, đó có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc bà bị tử vong. Ngoài ra, khi cấp cứu tại bệnh viện, trong thời điểm hồi tỉnh, bà Linh đã kể thông tin với bác sĩ rằng bị cho uống thuốc tại một quán nước ở TP Đông Quán (tỉnh Quảng Đông), sau đó bị mê man bất tỉnh và cung cấp số điện thoại của người chị ruột.

Ngày 18/11, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã phối hợp điều tra và bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh. Nghi can này đã được thuê để ra tay đầu độc bà Hà Linh. Sau khi ra tay, đối tượng đã bỏ trốn sang Đài Loan.

Do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên công an Trung Quốc hai lần gia hạn lưu giữ thi hài bà Linh để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, sau hơn bốn tháng mới giao trả thi hài cho gia đình lo hậu sự.

Tuy nhiên, bà Hà Ngọc Hương cho biết phía Trung Quốc vẫn chưa thông tin về nguyên nhân và thủ phạm gây nên cái chết của bà Hà Linh.

Người cha tìm con mất tích “muốn bật khóc” vì thông tin bịa đặt
Người cha tìm con mất tích “muốn bật khóc” vì thông tin bịa đặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin anh Lương Thế Huynh đã tìm thấy con trai mất tích đăng trên một trang web chỉ là bịa đặt, đã khiến anh và gia đình vô cùng đau đớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn