Thi thể bà Hà Linh vẫn chưa thể đưa về nước

19:30, Thứ năm 10/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến việc đưa thi thể bà Hà Linh về nước an táng, mới đây Công an Trung Quốc đã quyết định dừng bàn giao thi thể để phục vụ điều tra.

Chiều 10/12, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhận được từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), Bộ Công an Trung Quốc đã quyết định tạm dừng việc bàn giao thi thể bà Hà Thúy Linh (doanh nhân Hà Linh) cho gia đình để đề nghị phía Đài Loan hợp tác điều tra vụ việc.

Ngay khi nhận được thông tin này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng như các cơ quan hữu quan phía Trung Quốc để giải quyết sớm vụ việc vì lý do nhân đạo.

Xin khẳng định là chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực theo sát vụ việc để giúp gia đình bà Hà Thúy Linh sớm đưa thi thể bà về nước”, bà Hằng nói. 

Trung Quốc tạm dừng bàn giao thi thể bà Hà Linh
 

Trước đó, ngày 27/11, bà Hà Ngọc Hương, em gái doanh nhân Hà Thúy Linh (45 tuổi, Giám đốc Cty TNHH Hà Linh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng) cho biết: cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo cho phép đưa thi thể bà Hà Linh về nước.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã vận động đóng góp và đặt cọc 250 triệu đồng cho Vietnam Airlines để thuê máy bay chở thi thể bà Hà Linh về an táng tại quê nhà. 

Ngày 3/12, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý và đang tạm thời điều hành Công ty TNHH Hà Linh, cho biết ngày 2-12, bà Hà Mỹ Châu - chị ruột doanh nhân Hà Linh, tức Hà Thúy Linh - đã lên chuyến bay sang Quảng Đông - Trung Quốc để làm các thủ tục cần thiết đưa thi hài em gái về Việt Nam.

Tuy nhiên, việc đưa thi thể bà Hà Linh về nước hiện chưa thực hiện được bởi yêu cầu điều tra từ cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Vụ bà Hà Linh bị sát hại: Chồng cũ khẳng định không liên quan
Vụ bà Hà Linh bị sát hại: Chồng cũ khẳng định không liên quan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, ông Lin Chin Chuang - chồng cũ của bà Hà Linh đã có cuộc trao đổi với báo chí trước những nghi vấn ông thuê người sát hại vợ cũ.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành