Lời khai rùng rợn của 2 nghi phạm giết nữ đại gia chè Hà Linh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra cho biết, qua làm ăn, nghi phạm đã quen biết bà Hà Linh. Sau đó hai bên nảy sinh tranh chấp nợ nần.

Theo mạng Apple Daily, cảnh sát Đài Loan hợp tác cùng công an Việt Nam vừa bắt giữ hai nghi phạm tại Chương Hóa, Đài Loan. Tuy nhiên, cả hai đều không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Mô tả ảnh.
Bên trái: Hoàng Thánh Tài đón bà Hà Linh tại sân bay trên camera giám sát. Bên phải: Nghi phạm Hoàng Thánh Tài, Trần Tuấn Chừng.

Theo điều tra của cảnh sát Đài Loan, qua làm ăn, nghi phạm Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) đã quen biết bà Hà Linh (46 tuổi). Sau đó hai bên nảy sinh tranh chấp nợ nần.

Do có âm mưu từ trước, ngày 20-9-2015, Tài rủ thêm đồng phạm Trần Tuấn Chừng (42 tuổi) rồi hẹn bà Hà Linh đến thành phố Đông Hoán (tỉnh Quảng Đông) để bàn chuyện làm ăn. Người đàn ông này đón bà Hà Linh tại sân bay, giúp kéo vali cho nữ doanh nhân rồi cùng bà Hà Linh lên 1 chiếc taxi.

Trên xe, y đưa cho bà Linh chai nước có chứa thuốc ngủ. Sau đó, Tài đưa nạn nhân đến khu vực vùng núi vắng vẻ, bỏ mặc nữ doanh nhân ở đó. Sau 12 giờ hôn mê, bà Linh tỉnh lại và kêu cứu những người xung quanh. Một vài người tốt bụng tìm giúp taxi cho bà Linh đến khách sạn nghỉ ngơi, đồng thời báo cơ quan công an.

Thời điểm đó, công an Trung Quốc cho biết, họ có nhận được tin báo của người dân về một người phụ nữ quốc tịch Việt Nam trong tình trạng không tỉnh táo, nói rằng bị đánh thuốc mê và bị cướp hết tài sản. Công an đã đưa nạn nhân về lấy lời khai.

Rời trụ sở cảnh sát, bà Hà Linh về khách sạn nghỉ ngơi. Tối cùng ngày, thấy cơ thể không được khỏe, bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 3 giờ ngày 22-9-2015, nữ doanh nhân này tử vong.

Qua điều tra, Cảnh sát Đài Loan thu được clip từ camera sân bay, ghi lại hình ảnh Tài đón và kéo vali cho bà Hà Linh. Tuy nhiên, khi bị bắt, cả hai phủ nhận có liên quan đến vụ việc.

Tài nói rằng, bà Hà Linh nợ ông ta 120.000 USD tiền mua bán trà, hai bên gặp nhau tại Đông Hoán để trao đổi về món nợ. Tài phủ nhận đánh thuốc mê, tấn công nạn nhân. Chừng khai rằng, Tài rủ ông ta đến đại lục bàn chuyện buôn bán trà và không liên quan gì đến vụ giết người.

Theo tờ Apple Daily, cảnh sát cũng thu giữ được 40 triệu đồng tiền Việt, 4 điện thoại di động, một đồng hồ, valy du lịch... tại nhà của hai nghi phạm. Nhà chức trách Đài Loan cho biết đang tiếp tục điều tra xem động cơ của vụ việc có liên quan đến các khoản vay nợ hay không.

Hai nghi phạm khai rằng, vào ngày xảy ra vụ án, trên đường đi, bà Hà Linh muốn đi thăm trước một nhà máy ở nơi khác, hai nghi phạm đã chi khoảng 4.000 Đài tệ thuê một chiếc xe taxi chở cô tới đó, nên không rõ những sự việc xảy ra tiếp theo.

Tuy nhiên, lời khai của người lái taxi cung cấp nhiều chứng cứ liên quan. Ông này thừa nhận có chở Tài và Chừng đến sân bay đón bà Hà Linh. Trên xe, thấy Tài đưa một chai nước cho bà Linh uống. Khi uống xong, bà này nói "buồn ngủ". Sau đó, Tài trả cho tài xế 800 tệ, thuê xe khác chở bà Hà Linh đang ngủ đi.

Mô tả ảnh.
Nữ doanh nhân Hà Linh

Qua kết quả khám nghiệm thi, Công an Trung Quốc phát hiện trong cơ thể Hà Linh có thuốc an thần Zolpidem (Stilnox), nên đã đặt nghi vấn cô bị giết hại. Sau gần 6 tháng tử vong tại Trung Quốc, đến ngày 4-2-2016 (ngày 26 Tết Âm lịch), thi thể bà Linh mới được đưa về nước an táng.

Trước đó, bà Hà Ngọc Hương (em gái nữ doanh nhân) cho biết, cách đây 4 ngày, gia đình có nhận được một clip từ người quen ở Đài Loan gửi về nói là bắt được hung thủ sát hại chị gái mình.

Gia đình đã nhờ những người biết tiếng Trung dịch và được biết, Đài truyền hình Đài Bắc (Đài Loan) đưa tin cảnh sát bắt giữ hai hung thủ sát hại bà Hà Linh.

"Gia đình đã gửi clip trên cho một cán bộ C45, Bộ Công an nhờ kiểm tra tính xác thực. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin từ cơ quan này", bà Hương nói.

Gia đình cũng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì từ cơ quan chức năng của Trung Quốc và Việt Nam. Theo bà Hương, hai nghi phạm trong clip gia đình đã từng gặp tại Việt Nam.

Năm 2002, bà Hà Linh kết hôn với một người Đài Loan. Trước khi thành lập Công ty Hà Linh năm 2008, bà Linh là Phó giám đốc Công ty Haiyih - doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài do chồng bà (người Đài Loan) thành lập.

Sau khi chia tay nhau, người chồng về nước và bà Hà Linh vẫn sử dụng thương hiệu trà Haiyih. Tuy nhiên, năm 2014, người chồng cũ quay lại Việt Nam làm ăn và đã yêu cầu bà trả lại thương hiệu này.

 

Nữ sinh 15 tuổi bị nam thanh niên giam cầm suốt 2 năm
Nữ sinh 15 tuổi bị nam thanh niên giam cầm suốt 2 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô được được tìm thấy trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn trên một con phố ở trung tâm Tokyo vào hôm 29-3.
Tiết lộ cuộc sống trong tù của “hot girl chuyển giới” Trâm Anh
Tiết lộ cuộc sống trong tù của “hot girl chuyển giới” Trâm Anh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù sinh hoạt với các phạm nhân nam nhưng Trâm Anh chưa từng phản ánh bị bạn tù quấy rối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn