Nghịch cảnh: Em đâm chết anh họ chỉ vì giấu điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Vì mâu thuẫn nhỏ xảy ra, người em đã cầm dao đâm chết anh họ rồi bỏ chạy.

Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Anh Khoa (SN 2000, ngụ tỉnh Tiền Giang) để làm rõ hành vi “Giết người”. Nạn nhân là anh Trần Ánh Dương (SN 1990, ngụ tỉnh Tiền Giang), là anh họ của Khoa.

n92

 Nơi xảy ra vụ án. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, nạn nhân và nghi phạm có mối quan hệ họ hàng. Khoảng 1 tháng trước, cả 2 từ tỉnh Tiền Giang lên TP.HCM làm nhân viên bãi giữ xe ô tô ở đường An Dương Vương, phường 10, quận 6.

Vào khuya ngày 28/5, Dương đi nhậu về tới bãi giữ xe gặp Khoa rồi xảy ra cự cãi do trước đó Khoa có giấu điện thoại của Dương. Bất ngờ, cả hai lao vào đánh nhau, Khoa rút dao đâm người anh họ khiến anh này bị thương rồi gục xuống.

Người dân phát hiện đưa anh Dương đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Dương đã tử vong. Nhận tin báo, Công an quận 6 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM bắt giữ Khoa ngay sau đó để điều tra.

Tương tự, tại Nghệ An do mâu thuẫn đất đai, em dùng dao đâm chết anh họ. 

Theo đó, Võ Hữu Ba (SN 1990) và Võ Hữu Tr. (SN 1982), cùng trú tại xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) là anh em họ, nhà cách nhau chỉ một bờ dậu. Trước đây, họ sống với nhau rất tình cảm. Thế nhưng, từ khi hàng rào được phân chia, cây cối mọc um tùm, tình cảm giữa họ cũng xảy ra mâu thuẫn. Cả hai bên đều cho rằng phần đất nhà mình bị lấn chiếm nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Chính quyền địa phương đã phải nhiều lần đến can thiệp và hòa giải.

Vào khoảng 15h30 ngày 17/1, Ba cùng bố của mình là Võ Hữu Kính tiến hành rào lại bờ rào của nhà mình. Thấy vậy, anh Tr. chạy ra và nói: “Cha con ông không được rào, nếu rào nữa ra tôi nhổ hết đó”.

Cho rằng, việc mình làm không ảnh hưởng đến anh Tr. nên cha con Ba tiếp tục làm. Anh Tr. đã chạy đến ngăn cản và giữa họ xảy ra xô xát. Không kiềm chế được bản thân, Võ Hữu Ba đã cầm dao mẹo ở trong nhà đâm vào bụng khiến anh Võ Hữu Tr. gục ngay tại chỗ.

Anh Võ Hữu Tr. được người thân đưa vào cấp cứu trong bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong vào hồi 16h cùng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn