Chuyện lạ: Đứa bé vừa mới chào đời đã chập chững bước đi khiến ai cũng giật mình

( PHUNUTODAY ) - Thông thường một đứa trẻ phải mất đến 12 tháng mới có thể tập đi. Thế nhưng bé gái này đã thể hiện tài năng vượt trội từ khi mới chào đời.

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải một đoạn video khiến cho mọi người ngạc nhiên khi chứng kiến một bé gái đang cố gắng bước đi sau khi mẹ bé vừa mới sinh.

Theo Mirror, đoạn video được quay vào ngày 26/5 bởi các nhân viên y tế ở bệnh viện Santa Cruz, thuộc bang Rio Grande do Sul, nam Brazil.

Trong đoạn video, một bé gái sơ sinh đã gây kinh ngạc cho các hộ sinh vì có thể bước đi tới vài phút ngay khi vừa được sinh ra. Nữ y tá cho biết cô định đặt bé gái nằm xuống khăn để tắm nhưng em bé đã vật lộn không chịu. Ngay sau đó cô bé liền bước đi với một tay của nữ y tá đỡ dưới ngực.

Một y tá đỡ đẻ hét lên: “Trời ơi, con bé đang tập đi!”. Một người khác trong phòng thì vừa lấy điện thoại ra ghi hình vừa nói: "Chờ đã để tôi quay lại nào".

Đoạn video ấn tượng này đã thu hút tới 50 triệu lượt xem và 1,3 triệu lượt chia sẻ trên Facebook.

Một người xem đã bình luận đầy thích thú: “Òa, cô bé thật đáng yêu. Nếu bây giờ cô bé đã có khả năng như thế này thì tôi thật không thể tưởng tượng được em sẽ trưởng thành nhanh tới cỡ nào".

Tương tự, theo Mirror, tại Tây Ban Nha hôm 6/7 ghi lại cảnh tượng một em bé sinh ra với màng ối bao phủ toàn bộ cơ thể chỉ vài phút sau khi người anh/chị song sinh chào đời bình thường.

Được biết, em bé sơ sinh nằm trên bàn bệnh viện, cuộn tròn mình bên trong lớp màng trong suốt căng phồng. Thỉnh thoảng, em bé chuyển động và mọi cử động của bé với phần dây rốn màu xanh, đều có thể nhìn rõ từ phía ngoài. Em bé không hề bị ảnh hưởng bởi lớp màng do hít thở oxy qua dây rốn.

Em bé cử động càng lúc càng nhiều và dường như sẵn sàng thoát khỏi màng ối để gặp người anh/chị song sinh. Thông thường, màng ối vỡ trong quá trình rặn đẻ hoặc được chọc bằng dao trong ca sinh mổ.

Các bác sĩ và y tá tập trung quanh bàn để theo dõi em bé trong ca sinh hiếm gặp. Sau đó, họ chọc vào màng ối để giúp em ra ngoài. Khi màng ối vỡ, chất lỏng bên trong tràn ra. Các bác sĩ bóc hết lớp màng bao quanh và em bé ra đời khỏe mạnh như những trẻ sinh theo phương pháp thông thường. Trong chưa đầy một ngày, đoạn video thu hút hơn 6,8 triệu lượt xem.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link