Nghịch dao, bé 17 tháng tuổi đứt rời ngón tay ở bàn tay trái

( PHUNUTODAY ) - Nghe tiếng đứa trẻ khóc, người thân chạy vào kiểm tra thì phát hiện bé nghịch dao và bị cắt rời ngón tay.

VTV đưa tin, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị tổn thương ở bàn tay trái, vết thương do dao cắt.

Bệnh nhi này được xác định là bé N.V.Q. (17 tháng tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh).

Ảnh phim chụp X-quang bàn tay trái có ngón bị đứt rời của bệnh nhi.

Ảnh phim chụp X-quang bàn tay trái có ngón bị đứt rời của bệnh nhi.

Theo gia đình cho biết, trước đó tại nhà, người lớn sau khi dùng dao đã không để xa tầm tay của trẻ và vô tình trẻ đã cầm và nghịch. Khi nghe tiếng khóc lớn, gia đình chạy vào thì thấy trẻ bị dao cắt chảy rất nhiều máu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình vội đưa bé đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh)  cấp cứu. Bệnh nhi nhập viện với vết thương đứt rời đốt 3 ngón 5 bàn tay trái, chảy rất nhiều máu. 

Theo thông tin trên Vietnamnet, các bác sĩ Khoa Chấn thương - Chỉnh hình - Bỏng, phẫu thuật tạo mỏm cụt ngón và đốt bàn tay ngón út cho trẻ. Hiện sức khỏe của bệnh nhi này đã ổn định.

Trẻ nhỏ thường tò mò, thích khám phá xung quanh nhưng chưa thể nhận thức được mức độ nguy hiểm của các đồ dùng, vật dụng trong nhà. Rất nhiều trẻ bị thương tật suốt đời, thậm chí tử vong chỉ vì sự chủ quan, lơ là của phụ huynh. Chính vì vậy, phụ huynh cần chú ý với những đồ vật trong nhà có thể gây hại hoặc thậm chí lấy đi tính mạng của trẻ nhỏ.

Trường hợp trên cũng là lời cảnh báo đến các phụ huynh nên thận trọng đối với những đồ dùng trong tầm với của trẻ, phòng tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link