Ngỡ ngàng, một bạn diễn tiết lộ Lý Hùng "ngoài đời thì ác mà đóng toàn vai hiền", thực hư anh “ác" thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Công Hậu từng là một người anh, một bạn diễn "cặp bài trùng" với tài tử Lý Hùng trong nhiều bộ phim. Sau nhiều năm, cùng tham gia chương trình trên truyền hình, Công Hậu và Lý Hùng đã có những tiết lộ về nhau khiến khán giả bất ngờ

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, tài tử Lý Hùng luôn được giao những vai anh hùng trượng nghĩa, người tốt, trong khi đó bạn diễn Công Hậu luôn vào những vai phản diện. Trong một lần trò chuyện với báo chí, Công Hậu đã nói Lý Hùng ngoài đời ác vô cùng mà toàn đóng vai hiền.

Công Hậu là một diễn viên thường xuất hiện với tài tử Lý Hùng như cặp bài trùng cho điện ảnh thập niên 1990. Bộ phim đầu tiên đóng chung và đã tạo nên dấu ấn điện ảnh cho hai người là Phạm Công Cúc Hoa, Lý Hùng vào vai Phạm Công, còn Công Hậu vào vai Lê Báo. Sau đó cứ phim hành động thì Lý Hùng đóng cặp Công Hậu, phim tình cảm thì Lý Hùng đóng với Lê Tuấn Anh.

cong hau tre

Kể về kỷ niệm của mình với bạn diễn đàn anh, tài tử Lý Hùng nói: Tôi với anh Công Hậu là đôi bạn cùng tiến, đôi bạn vượt khó mà cũng là đôi bạn hoàn cảnh nữa. Lần đầu gặp anh Công Hậu, tôi cũng lễ phép chào hỏi lắm vì mình con nít, Anh Hậu lớn hơn tôi vài tuổi. Tôi vừa xong lớp 12, chân ướt chân ráo vô trường Sân khấu điện ảnh năm nhất, còn anh Hậu vừa tốt nghiệp ra trường. Nhưng khi đóng phim chung thì thật lòng, mỗi lần gặp anh Công Hậu là tôi không vui.

ly hung tre 1

Chuyện không vui là vì trong Phạm Công Cúc Hoa, Công Hậu vào vai Lê Báo hay bắt nạt Phạm Công nên mỗi lần gặp nhau là Công Hậu đánh Lý Hùng, trong khi Lý Hùng mặc dù con nhà võ nhưng vì vào vai Phạm Công phải chịu đựng. Một lần Công Hậu lỡ đánh Lý Hùng bị u cả cục sau gáy.

Sau này hai người còn thường xuyên xuất hiện cùng nhau. Công Hậu ngoài đời là một người đạo mạo sư phạm như thầy giáo, còn Lý Hùng lại hay trêu chọc. Khi cùng tham gia dự án phim 2 tháng ở Đà Lạt, Lý Hùng chạy xe hơi lên phim trường còn Công Hậu đi xe máy. Biết Công Hậu thương chiếc xe nên Lý Hùng đã tính cách chọc đàn anh. Khi đoàn đi quay phim ở núi Vôi, xe hơi không vào được, Lý Hùng rủ Công Hậu ăn sáng rồi quá giang xe máy, đường toàn sỏi đá gập ghềnh, trong khi đoàn có thuê xe nhỏ chạy vào. Công Hậu nghe Lý Hùng nói có đoạn ngắn nên chạy xe máy vào, đến khi biết đường khó đi, xe máy mới mua bị giật tưng tưng nên Công Hậu xót xe. Trên đường đi, Lý Hùng cứ bảo sắp tới, sau chục lần sắp tới thì mới tới nơi. Lúc đó Công Hậu mới biết bị đàn em gạt. Trong khi Công Hậu xót xe, còn Lý Hùng nhe răng cười.

vo chong cong hau ly hung

Vợ chồng Công Hậu và Lý Hùng

Chuyện kể của hai diễn viên gạo cội trong chương trình Nghệ sĩ đối thoại đã cho khán giả thấy một góc khác sau ánh hào quang của các tài tử.

Sau lần bị Lý Hùng trêu chọc phải chạy xe máy vất vả, Công Hậu cũng nghe lời Lý Hùng khuyên là không tự chạy xe máy về Sài Gòn mà đi máy bay để tránh nguy hiểm. Lúc đầu Công Hậu bảo không sao nhưng sau đó vẫn nhờ Lý Hùng mua vé bay vì Lý Hùng mối quan hệ nhiều, nên gọi là có mã vé ngay, về rồi thanh toán sau. Nhưng Lý Hùng lại lần nữa chọc đàn anh nói trong đêm phải có tiền thì hôm sau mới có vé về. Công Hậu lại lần nữa không nhận ra đàn em chọc nên đi mượn tiền rồi 12 giờ khuya mà gõ phòng đưa tiền cho Lý Hùng. Lúc đó Lý Hùng cười bảo giỡn thôi nhưng Công Hậu vẫn bảo “Tôi trả đàng hoàng, mai tôi về”.

ly hung hien nay

Kể lại chuyện trong chương trình, Công Hậu nói: Tôi ngoài đời thật thà, dễ tin bạn thì đóng vai ác. Còn Lý Hùng ngoài đời ác vô cùng mà đóng vai hiền. Còn tài tử Lý Hùng nói: Tính anh hậu thiệt thà nên tôi thương anh ấy lắm. Qua bao nhiêu năm anh em làm việc và chơi với nhau, tôi rất quý anh Hậu.

Chính vì thế nên sau bao năm, Công Hậu Lý Hùng vẫn là những người bạn diễn ăn ý, luôn đi cùng nhau. Công Hậu chia sẻ: "Anh em chúng tôi làm việc với nhau mấy chục năm ăn ý, đóng chung rất hợp. Ưa chọc nhau vậy thôi chứ đến giờ này, người bạn diễn tôi thích nhất vẫn là Lý Hùng". 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn