Ngọc Trinh phát ngôn sốc khi bị 'tố' nhái mẫu thiết kế thời trang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngọc Trinh đã lên tiếng phản hồi sau khi bị NTK Huy Trần và một số NTK trong nước khác "tố" nhái mẫu thiết kế thời trang để mặc và để bán.

Sau những lùm xùm tranh cãi xoay quanh chuyện tuổi thơ cơ cực và mối thù hận với người cậu ruột sát nhà cùng phát ngôn đầy bức xúc khi tuyên bố dù họ hàng nhà ngoại có chết hay thiếu thốn cũng không bao giờ tha thứ và giúp đỡ, Ngọc Trinh tiếp tục có phát ngôn gây "sốc" sau khi bị hàng loạt các nhà thiết kế Việt "tố" nhái mẫu thời trang. Theo đó, "Nữ hoàng nội y" cho rằng, cô là người con gái "đặc chất" miền Tây, tính tình thẳng thắn phóng khoáng lại có phần vô tư nên cô có làm váy nhái để xúng xính diện lên người, để bán cho người khác cũng là chuyện của riêng cô chứ chẳng tổn hại đến ai.

ngoc trinh phunutoday2

Ngọc Trinh phát ngôn sốc khi bị 'tố' nhái mẫu thiết kế thời trang.

Trên trang cá nhân của mình, Ngọc Trinh thừa nhận, cô không phải là nhà thiết kế thời trang nên 90% đồ của shop là do cô copy từ thương hiệu của các nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới, hoặc sẽ có 1 số mẫu copy lại từ nhà thiết kế trong nước nếu khách gửi hình yêu cầu cô may 1 bộ y như vậy.

Đồng thời, Ngọc Trinh cũng khẳng định, ngay từ đầu mở shop thời trang, bản thân cô đã nghĩ đây sẽ chỉ là 1 cửa hàng tập hợp tất cả những mẫu thời trang mà cô thấy đẹp, giống như là một nơi sưu tầm những mẫu đẹp vậy. Nếu thấy thích cô sẽ thêm thắt 1 vài chi tiết, không thì sẽ để y nguyên như vậy để phục vụ nhu cầu khách hàng. 

Là người nổi tiếng, Ngọc Trinh biết khi nói ra như vậy lúc nào cũng sẽ có 2 luồng ý kiến. Một bên thì coi chuyện này như bình thường, một bên thì nói đây là ăn cắp bản quyền hay chất xám gì đó,... Nhưng đó là ở nước ngoài, ở Việt Nam, chuyện này diễn ra hằng ngày như cơm bữa, chỉ tuỳ theo người ta có thể hiện phô ra như cô hay là copy xong khéo léo sửa lại thêm thắt rồi nhận là thiết kế của mình? 

Ngọc Trinh thừa nhận cô có nguyên tắc thế này: Biết bản thân mình copy nên có thấy ai copy cô cũng không nói tới, vì bản thân mình cũng như vậy. Chứ đừng có bản thân mình cũng copy, rồi lại đi nói người khác copy của mình, buồn cười lắm. Khi nào 100% là chất xám mình tự nghĩ ra thì mới có quyền nói người khác. Xin thưa 90% đều copy hết ạ nhưng với giá thành rẻ hơn để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách.

Ngay lập tức, đoạn trạng thái khá dài của Ngọc Trinh đã nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông và cả các nghệ sỹ Việt. Nhiều người cho rằng, Ngọc Trinh cop nhưng đó là "cóp có tâm và biết thừa nhận, chứ không phải im ỉm rồi phủ nhận những gì mình làm".

ngoc trinh phunutoday1

Nhiều người ủng hộ và đồng tình với quan điểm, lý lẽ Ngọc Trinh đưa ra.

Trước đó, NTK Huy Trần đã rất ngán ngẩm khi nhận ra một thiết kế mới của mình được Ngọc Trinh "học hỏi" một cách chỉn chu từ đầu đến cuối và anh đã "không biết nói gì luôn". 

NTK Huy Trần "không biết nói gì luôn" khi "đàn em" học hỏi thiết kế từ đầu đến cuối.

Không dừng lại ở đó, chiếc đầm hồng do NTK Lý Quí Khánh may đo riêng cho người đẹp Maria Đinh Phương Ánh cũng đã lọt vào "tầm ngắm" của Ngọc Trinh. Theo đó, anh cho biết, việc sản phẩm mình bị copy và kinh doanh trong khi mình lại không có lợi nhuận thì đây là việc ảnh hưởng đến quyền sở hữu trí tuệ. Anh không hề giận dữ vì nghệ sỹ với nhau việc tự đặt may để tiết kiệm, và đôi khi anh lại nghĩ họ quá thích mình nhưng còn mắc cỡ nên mới làm thế để gây sự chú ý chăng?

Andrea lộ ảnh 'giường chiếu' gây sốc, Thu Minh đang 'diễn'
Andrea lộ ảnh 'giường chiếu' gây sốc, Thu Minh đang 'diễn'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong khi Andrea lộ ảnh "giường chiếu" gây sốc thì Thu Minh dường như đang "diễn".
Thúy Vi lộ gương mặt đáng sợ, Phan Như Thảo dỗi chồng ngày thứ 52
Thúy Vi lộ gương mặt đáng sợ, Phan Như Thảo dỗi chồng ngày thứ 52
(Giải trí) - (Phunutoday) - Trong khi Thúy Vi lộ gương mặt "đáng sợ" thì đại gia Nguyễn Đức An lại ra sức dỗ dành bà xã Phan Như Thảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn