Ngôi làng nhiều mĩ nữ nhất Việt Nam: Dòng dõi toàn con cháu cung tần, xinh đẹp nức tiếng

( PHUNUTODAY ) - Ở miền Tây có một nơi sinh ra nhiều hoàng hậu nhất Việt Nam hay toàn con cháu cung tần mỹ nữ, lý giải phần nào về lời đồn thiếu nữ miền Tây nổi tiếng xinh đẹp.

Nhắc đến vùng đất có nhiều mĩ nhân nhất Việt Nam, không thể không nhắc đến một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc. Sở dĩ có một vẻ đẹp nổi trội như vậy bởi họ xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa.

IMG_8602

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam

Ngôi làng nổi tiếng nhiều gái đẹp trong cả nước đó chính là làng Nha Mân. Nha Mân là ngôi làng thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Lịch sử có ghi chép, từ 250 năm trước, chúa Nguyễn Ánh bị quân Nguyễn Huệ truy đuổi gắt gao, khi đến thôn Nha Mân đã bỏ lại hàng trăm cung tần mỹ nữ để "nhẹ gánh" thoát thân. Những cô gái bị chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn khắp nơi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hơn người. Sau này, họ đã kết hôn với những chàng trai bản địa và định cư lại nơi đây. Kể từ đó, những cô con gái được sinh ra tại Nha Mân đều sở hữu sắc vóc như hoa như ngọc. Một phần là nhờ gen của các bà mẹ, một phần là nhờ vị trí địa lý thuận lợi. Được biết Nha Mân nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, sông nước êm đềm cũng giúp cho phụ nữ ở nơi đây luôn rạng rỡ, xinh đẹp.

Nhiều năm trôi qua, người con gái Nha Mân ngày nay thậm chí còn ngày càng xinh đẹp và đằm thắm hơn. Hình bóng những cô nàng thướt tha đội nón, xách giỏ đi chợ ở đây đã không còn. Hầu hết những cô gái xinh đẹp đều lên các thành phố lớn để học tập, làm việc, tìm cơ hội đổi đời, số khác lấy chồng rồi định cư ở nước ngoài.

Chính vì vậy du khách đến với Nha Mân sẽ có đôi chút thất vọng vì không bắt gặp được nhiều bóng dáng mỹ nhân như trước đây.

Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận rằng, miền Tây thường là "cái nôi" của nhiều vị Hoàng hậu, phi tần của Hoàng đế ngày xưa. Với vẻ đẹp xuất chúng, con gái miền Tây rất dễ lọt vào "mắt xanh" của vua chúa. Vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn còn từng chia sẻ: “Các vị vua trước thường cưới vợ miền Nam nên tôi cũng hướng về đó".

IMG_8603

Vẻ đẹp phụ nữ miền Tây đến nay thay đổi thế nào?

Dần theo năm tháng, cái đẹp của người phụ nữ không chỉ riêng ở miền Tây mà bất kỳ nơi đâu trên thế giới này cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định để "theo thời, theo mốt". Nhất là khi cái chuẩn về sắc đẹp cũng liên tục dịch chuyển theo thời gian, nên con gái ở miền Tây nói riêng bây giờ cũng rất đa dạng trong phong cách.

Ví dụ về mái tóc thì ngày xưa bà tôi bảo phụ nữ ở đây ai cũng chuộng tóc đen, càng suôn mượt, càng óng ả thì càng đẹp. Giờ để hợp thời các chị em cũng không ngại thay đổi màu sắc, kiểu dáng vô cùng sành điệu.

Nhưng lạ là dù thay đổi ngoại hình, vóc dáng của mình đến thế nào thì thứ duy nhất mà chị em ở miền Tây không bao giờ đổi đó chính là làn da. Đối với họ, da càng trắng thì sẽ càng đẹp, càng trắng thì càng sang - mặc đồ gì cũng đẹp. Nên để sở hữu một làn da trắng mịn không tì vết ở một nơi có thời tiết đôi phần có hơi khắc nghiệt thì đó là cả một sự kỳ công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link