Loại quả thuần Việt, không bao giờ nhập khẩu, chẳng sợ tẩm thuốc bảo quản

( PHUNUTODAY ) - Việt Nam sở hữu nhiều loại trái cây ngon miệng, giàu dinh dưỡng không thua kém các loại trái cây nhập khẩu. Hãy cùng khám phá những loại trái cây đặc sản của Việt Nam dưới đây!

Hồng xiêm

Loại quả này có mùi thơm, vị ngọt nên rất được chị em ưa chuộng và tìm mua. Đây là loại trái cây được trồng chủ yếu ở Tiền Giang và cho sản lượng rất lớn hàng năm. Bạn có thể thoải mái mua hồng xiêm cho các thành viên trong gia đình sử dụng vì đây là loại quả thuần Việt.

hong-xiem

Cách chọn hồng xiêm già ngon ngọt: vỏ sẽ có màu vàng nâu và có độ nhám nhẹ. Nắn tay nhẹ nhàng nếu không có cảm giác chai cứng là quả đã chín ngon. Ưu tiên những quả có kích thước vừa, dáng thuông dài và có mùi thơm đặc trưng.

Vú sữa

Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hóa xuất khẩu. Hiện có rất nhiều giống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng… Trong đó, giống vú sữa Lò Rèn đặc biệt được trồng nhiều nhất, bởi trái vỏ mỏng, sáng bóng rất đẹp, thịt trái nhiều, hương vị thơm ngọt, nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng.

Các quốc gia trên thế giới đánh giá rất cao chất lượng của trái vú sữa Lò Rèn ở Việt Nam. Những năm gần đây, để xuất khẩu ra nước ngoài, vú sữa Việt Nam phải đạt tiêu chuẩn Global Gap. Điều này đã được Hợp tác xã Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Tiền Giang) thực hiện thành công nhiều năm qua trên 55 ha trồng vú sữa, cho năng suất 400 tấn/năm.

Vải thiều

Nhắc đến trái cây Việt Nam đầu tiên là nghĩ ngay đến vải thiều Lục Ngạn, vải thiều hiện nay rất được bạn bè quốc tế sử dụng và ưa thích. Vải thiều không chỉ có vị thơm ngon mà còn mọng nước. Loại quả này không có ở Trung Quốc và các thương lái Trung Quốc tìm đến và nhập khẩu về nước họ. Nên bạn có thể thoải mái mua vải thiều mà không sợ mua phải hàng Trung Quốc nhé.

Măng cụt

Với vẻ ngoài bắt mắt, độc đáo múi măng cụt độc lạ, mùi vị thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, vì vậy măng cụt được xem là “nữ hoàng” trong giới trái cây. Măng cụt được trồng chủ yếu nhiều nhất tại Bến Tre, và đây cũng là loại trái cây thuần Việt không nhập khẩu từ Trung Quốc về.

Bưởi

Bưởi cũng là loại quả mà Việt Nam chỉ xuất khẩu, không bao giờ phải nhập khẩu. Không chỉ trồng 1-2 giống bưởi, Việt Nam có rất nhiều các giống bưởi nổi tiếng. Ví như: bưởi Năm Roi, bưởi da xanh được trồng rất nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Bưởi Diễn ở Hà Nội rất nổi tiếng thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên đán, bưởi đỏ Văn Luận ở Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng ở Phú Thọ…

Hiện trên thị trường tràn ngập các loại bưởi. Giá cả cũng tùy loại, tùy vào chất lượng. Đơn cử, tại chợ Hà Nội, loại bưởi quê có giá 20.000 – 30.000 đồng/quả, bưởi Năm Roi giá 40.000 – 50.000 đồng/kg, bưởi da xanh giá 100.000 – 120.000 đồng/kg,…

Thanh long

Đây là loại trái cây được trồng ở nhiều vùng miền của nước ta như Bình Thuân, Ninh Thuận, Long An. Mỗi năm sản lượng thu hoạch rất lớn không chỉ phục vụ cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Do đó, nếu cả nhà yêu thích những quả thanh long ruột trắng, ruột đỏ hay ruột vàng. Chị em hãy mạnh tay mua không chỉ có giá bình dân mà lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

loai-qua-nhap-khau

Cách chọn thanh long ngon: chọn những trái tròn to, da căng bóng, vỏ có màu sắc đồng đều, tươi tắn. Phần cuống và tai dai mềm, màu sáng chứng tỏ quả vừa mới được thu hoạch. Không chọn trái vỏ thâm, cuống, tai khô, cuối ngọn có màu sậm. Hay lớp vỏ sần sùi, quá mềm hay quá cứng cũng không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link