Ngôi sao võ thuật Thích Tiểu Long bi kịch nổi tiếng sớm, không có tuổi thơ và nhanh hết thời?

( PHUNUTODAY ) - Từ bé chịu cảnh rèn luyện khắc nghiệt và đòi hỏi nghiêm khắc từ cha, Thích Tiểu Long sớm đạt thành tựu và nổi tiếng nhưng anh đã không hề có tuổi thơ

Thích Tiểu Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng khi còn rất nhỏ. Thích Tiểu Long tên thật là Trần Tiểu Long sinh ra ở Hà Nam, nơi có chùa Thiếu Lâm nổi tiếng. Nền tảng gia đình đã định sẵn cho anh một mối gắn bó không thể tách rời với võ thuật, bởi vì cha anh – Trần Đông Sơn - là hiệu trưởng của Trường võ thuật Thiếu Lâm Tung Sơn. Chưa kể gia đình anh là người thừa kế võ thuật qua nhiều thế hệ, Thích Tiểu Long lớn lên trong bầu không khí võ thuật.

tieu long 1

Nhưng ngay từ bé cha đã có những yêu cầu nghiêm khắc với Thích Tiểu Long, 2 tuổi đã phải rèn luyện kỹ năng cơ bản từ 5 giờ sáng. Thích Tiểu Long có người cha muốn con luôn hoàn hảo nên đưa anh vào khuôn khổ rèn luyện nghiêm ngặt. Do đó ngay từ bé Thích Tiểu Long đã nổi tiếng trong võ thuật. Khi 4 tuổi, Thích Tiểu Long đã được giải xuất sắc Liên hoan võ thuật Thiếu Lâm quốc tế, năm 1992. Tên tuổi của cậu gây kinh ngạc. 

tieu long 2

Anh sợ hãi quá trình rèn luyện khắt khe nhưng cũng từ đó để cứng rắn. Năm 1993, một bước ngoặt quan trọng xảy ra trong cuộc đời Thích Tiểu Long. Khi đó, anh được mời tham gia "Spring Festival Children's Gala" của đài truyền hình Hà Nam và một buổi biểu diễn võ thuật đã thay đổi cuộc đời cậu. Màn biểu diễn của Thích Tiểu Long thu hút đạo diễn Châu Diên Bình. Và sau đó cậu được mời ký hợp đồng với công ty  Điện ảnh Truyền hình Changhong Đài Loan (Trung Quốc) và chính thức dấn thân vào con đường diễn xuất.

tieu long 3

Tuổi thơ của Thích Tiểu Long dành cho đóng phim với nhiều danh tiếng nghệ thuật, nhưng anh không có được tuổi thơ hồn nhiên, không được học hành đến nơi đến chốn như bạn bè cùng trang lứa.

Năm 2003, khi Thích Tiểu Long 15 tuổi, anh đã quyết định đi du học bất chấp sự phản đối của cha. Nhưng sau 3 năm duc học Mỹ, Thích Tiểu Long mất vị trí ở showbiz. Sau khi trở về Trung Quốc, anh nhận thấy sự nổi tiếng của mình không còn nữa, khán giả vẫn duy trì cách nhìn về anh như một ngôi sao nhí.

tieu long 4

Hình ảnh Thích Tiểu Long là một chú tiểu đầu trọc, diễn viên nhí mang lại tiếng cười cho khán giả. Anh dần dần từ bỏ việc theo đuổi danh tiếng và lựa chọn phát triển bản thân theo chiều sâu. Thích Tiểu Long vẫn quyết tâm quảng bá võ thuật Trung Hoa. Năm 2010, Thích Tiểu Long thành lập lớp võ thuật "Longmen Shijia" của riêng mình và làm huấn luyện viên võ thuật, cam kết kế thừa và phát huy tinh hoa của võ thuật Trung Hoa. Sau đó anh có tham gia vài chương trình tạp kỹ nhưng chỉ được tham gia một số tác phẩm chiếu mạng kinh phí thù lao thấp. Các tác phẩm mà anh tham gia như Cổ điền hội nghị, Thất dạ truy hồn, Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp... đều không được đánh giá tích cực.

Một số thông tin, trang mạng gọi Thích Tiểu Long là ngôi sao hết thời. Năm 2021, nam diễn viên được giao vai chính trong bộ phim Yến Xích Hà lạp yêu truyện nhưng thất bại nặng nề. Bộ phim này không chỉ có doanh thu ít ỏi, mà còn bị chê bai là "phim rác".

Ngoài 30 tuổi, Thích Tiểu Long có gia đình, có con. Mặc dù không thành công với dự án phim nhưng Thích Tiểu Long lại sở hữu khối tài sản trị giá tới hơn 100 triệu NDT (14 triệu USD).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn