Ngủ kiểu này sẽ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường và gây ra các bệnh về hệ hô hấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ngủ kiểu này sẽ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường và gây ra các bệnh về hệ hô hấp - các bạn cần tránh ngay lập tức!

 Theo Tiến sĩ Michael Irwin, giáo sư Khoa tâm thần học tại Đại học Y hoa David Geffen (Mỹ), ngủ quá nhiều cũng không tốt, thậm chí còn nguy hiểm hơn thiếu ngủ. Dưới đây là những vấn đề về sức khỏe bạn có thể phải đối mặt nếu thường xuyên ngủ quá nhiều.

benh-tim-1

 

Bệnh tim

Theo Prevention, ngủ quá 8 tiếng một đêm tăng 34% nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Phụ nữ thường có xu hướng ngủ nhiều hơn nam giới, do đó, họ dễ mắc các vấn đề về tim mạch.

Làm tổn thương và gây ra các bệnh về hệ hô hấp

Do buổi sáng không khí trong phòng ngủ khá ô nhiễm, ngột ngạt, chứa nhiều vi khuẩn, khí CO2, chính vì thế khi bạn ngủ nướng vào buổi sáng rất dễ làm tổn thương và gây ra các bệnh về hệ hô hấp như cảm cúm, viêm họng, ho,…

Gây ra những tổn thương đối với hệ tiêu hóa

Qua một đêm dài, dạ dày bạn trống rỗng nhưng hoạt động của dạ dày vẫn diễn ra, vẫn tiết dịch vị, vẫn co bóp từ đó khiến dạ dày hoạt động kém hiệu quả và gây nên các bệnh về dạ dày như đau dạ dày, viêm dạ dày, loét dạ dày,…

Trầm cảm

Trầm cảm và giấc ngủ thường liên quan tới nhau. Nhiều nghiên cứu cho rằng những người bị bệnh trầm cảm thường ngủ lâu hơn. Điều đó khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

benh-tim

 

Bệnh tiểu đường

Ngủ quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Giảm trí nhớ

Theo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ, ngủ nhiều ảnh hưởng đến chức năng thần kinh, khiến não bộ thiếu tỉnh táo, khó khăn thực hiện các công việc hàng ngày. Thói quen này làm tổn thọ não bộ tới 2 năm, gây suy giảm trí nhớ.

Gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể

Một khi bạn ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ thì các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ dần dần đi vào nhịp hoạt động ổn định, hiệu quả và điều độ. Nhưng việc bạn ngủ nhiều sẽ làm cho các hệ cơ quan trong cơ thể bắt đầu “loạn nhịp”, hoạt động kém hiệu quả so với chức năng của nó và điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe lâu dài của bạn đấy nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link