Hết rụng tóc tức thì mà không cần dùng tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ hết rụng tóc ngay tức khắc mà không cần tới thuốc tây, hãy thử ngay hiệu quả lắm đó!

 tri-rung-toc-1

 

Rụng tóc trong quan niệm y học cổ truyền là bản hư tiêu thực, bản chất bệnh có thể do tỳ hư, huyết hư, do thận hư, thực là do các yếu tố gây bệnh tác động vào gây ra rụng tóc. Vì vậy khi chữa bệnh phải vừa chữa nguyên nhân, bản chất bệnh vừa phải chữa triệu chứng.

Cách điều trị chung phải kiện tỳ bổ huyết, bổ thận, nếu có yếu tố nhiễm độc thì kết hợp giải độc. Nếu do rối loạn nội tiết, miễn dịch cần phải điều chỉnh nội tiết miễn dịch.

Như vậy tùy theo từng người bệnh cụ thể mà có bài thuốc khác nhau phù hợp để điều trị, kết hợp với điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, lao động hợp lý, tinh thần phải thư thái, tránh căng thẳng và chấn thương tâm lý.

Chữa rụng tóc bằng gừng

Gừng có tác dụng tăng cường lưu thông da đầu. Nó kích thích các nang tóc và khuyến khích tăng trưởng.Sử dụng công thức này cho rụng tóc, tóc mỏng hoặc mọc ra một cắt tóc xấu. Có những cách thực hiện giảm rụng tóc bằng gừng sau đây:

tri-rung-toc

 

Cách 1 :

Nhiền nát củ gừng thành một muỗng canh . Sau đó cho thêm 1 muỗng canh dầu jojoba (hoặc dầu ô liu) và trộn đều. Chà hỗn hợp này vào da đầu của bạn với xoa bóp, mát xa đều. Để lại trên tóc của bạn trong 30 phút hoặc lâu hơn. Bạn sẽ cảm thấy ấm nóng trên da đầu của bạn. Sau đó , gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2:

Trộn 2 muỗng canh. gừng tươi nghiền với 3 muỗng canh. dầu (tốt hơn là mè, mặc dù ô liu sẽ là tốt). Thêm một chút nước cốt chanh. Massage vào da đầu của bạn. Hỗn hợp còn lại, bạn có thể để trong tủ lạnh để bảo quản cho lần dùng đợt sau. Hãy để hỗn hợp ngấm trên da đầu khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn